Thắng áp đảo Murray, Federer lên ngôi tại Dubai

Tối thứ bảy, Roger Federer giành chiến thắng 7-5, 6-4 trước Andy Murray chỉ sau gần 2 tiếng thi đấu trong trận chung kết Dubai Championships.

Chiến thắng cho thấy tay vợt 30 tuổi người Thụy Sĩ đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao.

Federer ăn được break quyết định ở game thứ 11, vượt lên dẫn trước 6-5 trong set thứ nhất. Hai tay vợt thay nhau ăn break đầu set tiếp theo trước khi hạt giống số hai lập thành tích tương tự để dẫn 5-4. Murray chỉ cứu được một match-point không lâu trước pha đánh thuận tay kết thúc trận chung kết.

Với chiến thắng thuyết phục trước tay vợt số bốn thế giới, Federer lên ngôi tại Dubai Championships mà không thua set nào. Đây là danh hiệu ATP thứ hai liên tiếp từ đầu năm, thứ 72 trong sự nghiệp của “tàu tốc hành”.

So với chiến thắng ấn tượng 6-2, 7-5 trước hạt giống số một Novak Djokovic trong trận bán kết một ngày trước, Murray dường như chỉ còn là cái bóng của chính mình. Tay vợt người Scotland chỉ đạt tỷ lệ thành công 48% trong các pha giao bóng một, thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ 85% trong trận bán kết. Murray thực hiện được nhiều cú ace hơn (7-4) nhưng cũng phạm lỗi kép nhiều hơn (3-2).

Murray đã bỏ lỡ một cơ hội vàng để ăn break trong set thứ nhất khi dẫn 40-15 ở game thứ sáu. Bằng kinh nghiệm tuyệt vời, Federer ăn điểm liên tục và cứu thua ngoạn mục.

Sau cuộc bám đuổi liên tục qua từng game, Murray cuối cùng đã mất kiên nhẫn và tập trung, để mất break ở game thứ 11. Federer đã nhanh chóng chuyển lợi thế này thành chiến thắng trong set thứ nhất.

Trong set thứ hai, tay vợt người Thụy Sĩ thi đấu thuận lợi hơn, ăn break ngay trong game thứ ba để dẫn trước đến 3-1. Tuy nhiên, Murray đã thực hiện thành công hai pha lốp bóng đẹp mắt, san bằng tỷ số 3-3.

Trước quyết tâm chiến thắng của đối thủ trẻ hơn, Federer không nao núng, trái lại anh tấn công liên tục vào những pha giao bóng hai, buộc Murray đánh bóng vào lưới để vượt lên dẫn 5-4.

Trong game cuối, Federer thực hiện một loạt cú đánh thuận tay từ phần bên trái sân khiến Murray không thể chống đỡ.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.