Ghem-sô mới

TT – Một trò chơi mới trên truyền hình (ghem-sô) đang được thử nghiệm.

Ghem-sô mới

1- Mở đầu, trên màn ảnh xuất hiện một cờ-líp sặc mùi hình sự, quay cảnh hai nhân vật được xóa mờ mặt. Đoạn đối thoại của cả hai phát rõ mồn một: ”Anh ráng đưa cái này vào đi, bên tui đảm bảo không để anh thiệt thòi”. Người kia thẳng thừng: ”Không thiệt thòi cụ thể là cái gì?”. “Một suất du học ở nước ngoài cho con anh, từ A tới Z”, tiếng trả lời thì thầm.

Xin hỏi những người tham gia ghem-sô, đoạn cờ-líp này ghi lại cuộc đối thoại của ai? Lĩnh vực nào? Người chơi bấm chuông inh ỏi, và câu trả lời là: Một phi vụ làm ăn bất chính trong lĩnh vực xây dựng khi bên cung cấp vật tư thuyết phục đơn vị thi công sử dụng sản phẩm rẻ tiền, kém chất lượng của mình.

2- Cờ-líp thứ hai chiếu cảnh một đám đông bu đen bu đỏ để mua những món hàng không rõ là gì. Tiếp đến, màn ảnh xuất hiện hai nhân vật được xóa đôi mắt và vẫn để nguyên những nụ cười rạng rỡ. Một người hỏi: ”Thế này thì tôi được bao nhiêu?”. Người kia trả lời: ”Cứ theo hợp đồng thôi, từ 100-200 sản phẩm thì 10%, …trên 500 sản phẩm thì 30%”.

Cờ-líp vừa dứt, người chơi đã nhao nhao trả lời: Hình ảnh này ở ngoài chợ hoặc siêu thị, giữa người tiếp thị với tiểu thương hoặc chủ siêu thị.

***

Tuy nhiên, người chơi đã trả lời trật lất trong hai câu hỏi trên. Cả hai cờ-líp đều quay trong môi trường giáo dục!

BÚT BI

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.