Lừa trúng thưởng xe tay ga qua mạng

Tưởng mình may mắn trúng xe tay ga xịn và 50 triệu đồng, anh Long nhiều lần nạp tiền để chi trả các chi phí nhận thưởng.

Ngày 25/9, Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) đã bắt tạm giam Lê Văn Pháp (22 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, ngày 24 và 25/7, Long (20 tuổi, ngụ Đà Nẵng) lên mạng chơi game thì xuất hiện quảng cáo dụ vào một trang web “để nhận nhiều tiền xu trong game và nhiều phần quà hấp dẫn”.

Pháp tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.H
Pháp tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.H

Anh Long đăng nhập vào trang web thì thấy xuất hiện mục nhập tài khoản. Sau khi anh nạp thẻ 100.000 đồng vào tài khoản chơi game thì xuất hiện thông báo “bạn đã trúng xe Nouvo SX và 50 triệu đồng”.

Lúc này, Pháp gọi điện đến số máy của anh Long, giả là người của “bộ phận quản lý hãng xe máy” thông báo đã trúng thưởng, yêu cầu nạp thêm 400.000 đồng để kích hoạt “tài khoản nhận thưởng”. Tiếp đó, Pháp yêu cầu anh Long nạp tổng cộng hơn 50 triệu đồng vào trang web của mình để trả thuế trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, bồi dưỡng nhân viên đưa xe đến tận nhà, thuê chụp hình quảng cáo nhận thưởng…

Hoàn tất các khoản nộp xong anh Long liên hệ lại thì Pháp đã tắt máy. Biết bị lừa, nạn nhân trình báo công an. Cảnh sát đã bắt được Pháp tại tiệm Internet khi đang dùng chiêu cũ lừa đảo.

Trung Hậu

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.