Lung linh trái tim mùa trăng thu tình nguyện 2012

TTO – Công tác chuẩn bị đón Tết Trung thu của các bạn trẻ đã bắt đầu từ vài tháng trước đó với mong muốn mang đến mùa trăng nhiều kỷ niệm cho những tuổi thơ thiệt thòi.

Lung linh trái tim mùa trăng thu tình nguyện 2012

>> Làm hơn 1.000 lồng đèn tặng trẻ em nghèo
>> Trung thu đến sớm…

Các bạn trẻ tham gia ngày hội “Kết lồng đèn – nối ước mơ” chăm chút những chiếc lồng đèn sẽ gửi tặng các em nhỏ thiệt thòi trong mùa trung thu này – Ảnh: Cẩm Viên

Cùng kết nối yêu thương

Sáng 23-9, hơn 300 tình nguyện viên có mặt tại số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM để tham gia ngày hội “Kết lồng đèn – nối ước mơ” do nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh tổ chức. Những chiếc lồng đèn này sẽ được gửi đến trẻ em tại Tân Trụ, Long An.

Đi xe buýt 2 tiếng từ Long An lên TP.HCM để tham dự ngày hội, bạn Kim Phường – học sinh lớp 9 Trường THCS Hậu Nghĩa, Long An – chia sẻ: “Mình mong có thể làm được thật nhiều lồng đèn để gửi tặng các em nhỏ quê mình trong mùa trung thu này. Đó sẽ như lời chúc của mình dành cho các em, chúc các em học giỏi và có mùa trung thu ấm áp”.

Nhóm Những ước mơ xanh sẽ tổ chức Trung thu và tặng quà cho 500 thiếu nhi tại Tân Trụ, trao 20 chiếc xe đạp (1 triệu đồng/chiếc) cho các thiếu nhi vượt khó học giỏi vào ngày 29-9.

Tình nguyện viên Laura Van Der Woude đến từ Hà Lan lần đầu làm lồng đèn nên cô rất tập trung – Ảnh: Cẩm Viên

Ngày hội không chỉ thu hút các tình nguyện viên Việt Nam mà có cả những người nước ngoài. Cô gái Laura Van Der Woude đến từ Hà Lan chia sẻ: “Đây là lần đầu mình làm lồng đèn nên chiếc đèn của mình trông không đẹp lắm! Song mình vẫn hi vọng món quà nhỏ này sẽ mang lại niềm vui cho em nhỏ Việt Nam. Mong các em có mùa trung thu vui vẻ”.

Cứ gõ, tấm lòng sẽ mở

Ngay từ đầu tháng 6, các thành viên hội thiện nguyện Trái tim yêu thương (hoạt động dưới sự bảo trợ của Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM) đã lên kế hoạch chuẩn bị Trung thu cho thiếu nhi tại huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Một trong những hoạt động gây quỹ là bán báo trong một ngày chủ nhật. Từ sáng sớm, các tình nguyên viên có mặt tại xưởng in của báo Tuổi Trẻ và Thanh Niên, nhận tổng cộng hơn 2.000 tờ báo. 20 tình nguyện viên “rải quân” khắp các công viên trên địa bàn TP.HCM bán báo và kêu gọi người dân ủng hộ. Các hoạt động gây quỹ khác như tổ chức đêm nhạc, đấu giá tranh.

Các tình nguyện viên hội thiện nguyện Trái tim yêu thương (bìa trái) bán báo gây quỹ tại công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM) – Ảnh: Cẩm Viên

Thanh Tiến – thành viên hội – tâm sự: “Khâu tìm tài trợ là vất vả nhất, có khi đi cả ngày nhưng các nhà tài trợ đều lắc đầu. Làm từ thiện là phải lạc quan, dù có 99 nhà tài trợ lắc đầu thì có thể sẽ có một nhà tài trợ đồng ý. Gần 10 năm đi xin tài trợ làm tình nguyện, mình rút ra kinh nghiệm cứ gõ cửa sẽ mở”.

Ngày 29-9, hội thiện nguyện Trái tim yêu thương sẽ đến với huyện Cư M’gar, tặng quà và bánh trung thu cho hơn 1.300 thiếu nhi, trao 20 suất học bổng (mỗi suất gồm 300.000 đồng và cặp, áo trắng, sách vở…) cho thiếu nhi vượt khó học giỏi.

Cũng trong ngày 29-9, CLB Trái tim thiên thần sẽ tặng hơn 600 phần quà (bánh trung thu, lồng đèn, sữa, kẹo…), 30 suất học bổng (200.000 đồng/suất) cho thiếu nhi xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận; nhóm tình nguyện FireFly (Đom Đóm) sẽ tặng 5 suất học bổng, 50 phần quà cho học sinh vượt khó, 300 phần quà trung thu, cắt tóc miễn phí cho thiếu nhi tại xã An Phú, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

 Những địa điểm vui trung thu 2012:

– Phố lồng đèn đường Lương Như Hộ̣c, Q.5, TP.HCM.
– 16g ngày 28-9 chương trình “Vui hội trăng rằm” tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM
– 16g-21g ngày 30-9, ảo thuật “Đêm trăng kỳ ảo”, tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
–  Từ ngày 28-9 đến 30-9: chương trình “Vui đón trăng rằm” tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM (36 Lê Quý Đôn, Q.3) gồm: triển lãm lồng đèn, trò chơi dân gian, ca múa nhạc, rước đèn, múa lân trên đường phố.

CẨM VIÊN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.