Hà Nội: Thế giới game vẫn náo nhiệt về đêm

(Dân trí) – Bất chấp lệnh cấm hoạt động sau “giờ giới nghiêm” của TP Hà Nội, nhiều tiệm game ở khu Khương Thượng, đường Lê Thanh Nghị, Dương Quảng Hàm… vẫn hoạt động thâu đêm suốt sáng. >>  “Tác hại của game bạo lực là không thể phủ nhận” >>  Kết quả khảo sát game online khiến nhiều người… giật mình

Gần 1 giờ sáng, các game thủ vẫn say sưa chiến đấu tại một quán game trên đường Lê Thanh Nghị

Nhằm hạn chế sự phát triển và tác động tiêu cực của trò chơi trực tuyến với xã hội, từ ngày 30/8/2010, Sở Thông tin – Truyền thông (TT-TT) Hà Nội đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet, trò chơi trực tuyến sau 23h phải đóng/tắt máy chủ game và đường truyền internet, chỉ được mở lại vào 6h ngày hôm sau. Những đại lý nào không thực hiện sẽ bị xử lý hành chính và bị doanh nghiệp viễn thông cắt đường truyền.

Tuy nhiên, gần 2 tháng sau khi quy định trên có hiệu lực, qua khảo sát các tiệm game vào “giờ giới nghiêm” vẫn vô cùng náo nhiệt.

Hơn 23h, có mặt tại đường Lê Thanh Nghị, nơi được coi là “thiên đường” của giới nghiện game, PV quan sát thấy cả dãy phố cửa đóng then cài, tắt đèn tối om. Thoáng nhìn sẽ ngỡ các tiệm game chấp hành nghiêm chỉnh quy định của TP. Tuy nhiên, đằng sau những cánh cửa đóng kín, gần như 100% các tiệm game vẫn hoạt động bình thường, thậm chí náo nhiệt hơn cả ban ngày. Thậm chí, nhiều tiệm game còn cẩn thận treo bản quy định hoạt động có đóng dấu đỏ chót của Sở TT-TT trên tường.

Chủ tiệm game ở gần KTX dành cho sinh viên nước ngoài (trên đường Lê Thanh Nghị) cho nhân viên cất xe vào trong nhà và bày “trận địa” bằng cửa kính, che vải đen đề qua mặt cơ qua chức năng. Gần chục camera theo dõi mọi ngóc ngách trong và bên ngoài cửa quán được bật lên.

Khác với thường lệ, muốn chơi chủ quán yêu cầu chúng tôi phải đóng tiền lập tài khoản trong quán. Sau khi trả 30.000 đồng theo yêu cầu của nhân viên, chúng tôi được lập tài khoản, ngồi ở giữa phòng. Tại đây, hơn 30 máy vẫn hoạt động hết công suất, các game thủ dán mắt vào màn hình, say sưa trổ tài cao thấp. Vào những lúc cao trào, các game thủ luôn miệng văng ra những câu chửi thề tục tĩu xen lẫn những tràng cười khoái trá hòa trong tiếng đao, búa, súng đinh tai nhức óc. Một vài người tranh thủ giải lao sau những màn chém giết rợn người bằng cách xem phim truyện, phim sex hoặc đọc truyện tranh sex.

Trong những căn phòng đóng kín, hệ thống điều hoà cùng mấy chiếc quạt bật hết cỡ cũng không làm dịu được hơi nóng tỏa ra từ dàn máy tính. Mùi thuốc lá, mùi mồ hôi… khiến không khí càng đặc quánh, khó thở. Nhưng điều này không hề ảnh hưởng đến sức chiến đấu của các game thủ.

Gần 3 giờ sáng, thời tiết ngoài đường giá lạnh, chúng tôi tìm sang khu nhà A6, tập thể Khương Thượng (Đống Đa). Nơi đây hơn 1 tháng trước chúng tôi đã từng phản ánh về tình trạng các tiệm game hoạt động thâu đêm suốt sáng. Đêm nay, tình trạng đó vẫn không có gì thay đổi.

Hơn 3 giờ sáng tại A6, khu tập thể Khương Thượng

Do đã quá muộn, các tiệm game cũng không còn chủ động cảnh giác lực lượng chức năng đi tuần, nên cửa kính và rèm được nhân viên chủ động mở ra cho thoáng. Người đi ngoài đường có thể thấy rõ những âm thanh phát ra từ tiệm game. Đi một vòng quanh khu tập thể, chúng tôi thấy vẫn còn gần 20 tiệm game hoạt động.

Sau vài tiếng gọi cửa, chúng tôi được 2 thanh niên mở cửa cho vào chơi với thoả thuận: “phải chơi đến sáng mới mở cửa cho về”. Quán này có hơn 50 máy tính với 35 game thủ đang “lao động” nhiệt tình. Người bó gối, người gác hẳn hai chân ôm lấy màn hình máy tính. Để đảm bảo cho các “con nghiện” game có đủ sức cày thâu đêm suốt sáng, trong quán có đầy đủ dịch vụ ăn uống. Bên ngoài luôn trực sẵn vài người bán bánh bao dạo.

Ngồi cạnh chúng tôi, một đôi nam nữ vẫn còn khá trẻ đang say sưa chiến đấu. Chiếc diện thoại réo liên hồi. “Thấy em không về bố mẹ lúc nào chẳng gọi điện, tắt máy thì không đành vì sợ ông bà ở nhà lo xảy ra chuyện gì. Cứ để vậy, lần nào chẳng thế, gọi mãi cũng chán ấy mà. Đêm nay, chúng em đang quyết một trận sinh tử kẻ thua phải nhượng lại hoàn toàn tài khoản cho người thắng”, game thủ nam cho biết.

Gần 6 giờ sáng, chúng tôi ra khỏi quán trong tình trạng hai mắt lờ đờ vì thiếu ngủ, đầu óc ong ong do chịu áp lực từ những âm thanh đao búa, chém giết. Các game thủ vẫn miệt mài chinh phục giấc mộng bá vương trong thế giới ảo.

Quang Phong

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.