U23 VN không vào chung kết SEA Games, Calisto sẽ ra đi

» HLV Calisto thiếu trợ lý giỏi vì VFF thiếu tiền

(VTC News) – Vẫn đặt trọn niềm tin vào HLV Calisto sau thất bại tại AFF Cup 2010 nhưng VFF cũng giao cho ông thầy người Bồ nhiệm vụ đưa U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games 26.

Trong năm 2011, bóng đá Việt Nam có 3 nhiệm vụ trọng tâm là vòng loại Olympic London 2012, vòng loại World Cup 2014 và SEA Games 26 tại Indonesia.

Trong số 3 nhiệm vụ này, đấu trường SEA Games thuộc khu vực Đông Nam Á được xác định là mục tiêu trọng tâm của bóng đá Việt Nam trong năm 2011.

HLV Calisto lãnh trọng trách đưa U23 Việt Nam lọt vào trận CK SEA Games 26. Ảnh: Quang Minh


Chính trong buổi làm việc nhằm rút kinh nghiệm thất bại tại AFF Cup 2010 và thông qua kế hoạch hoạt động, chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2011, VFF đã giao chỉ tiêu cho HLV Calisto là phải đưa đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games 26.

Mặc dù Tổng thư ký VFF, Trần Quốc Tuấn từ chối xác nhận những điều khoản cụ thể trong hợp đồng, liên quan đến mục tiêu này nhưng ông Tuấn cũng nhấn mạnh, đó là nhiệm vụ.

Như vậy, có thể hiểu được, tối thiểu, HLV Calisto phải giúp U23 Việt Nam tái lập thành tích lọt vào trận chung kết bóng đá nam SEA Games như hai năm về trước, bằng không, chuyện chia tay sớm dù hợp đồng đôi bên chưa kết thúc là có thể hiểu được.

Về phần mình, HLV Calisto cũng hiểu được vị trí của mình, những sức ép công việc mà ông sẽ phải đối mặt trong thời gian tới. Chính vì thế, HLV Calisto tỏ ý sẵn sàng lắng nghe những đóng góp ý kiến của Hội đồng HLV QG thông qua kế hoạch hoạt động, tuyển chọn lực lượng cho các đội tuyển.

Cụ thể, đội hình dự SEA Games sẽ là những cầu thủ sinh năm 1988 về sau này. Trong khi đó, đội hình tham dự vòng loại Olympic London 2012 sẽ được nới rộng tới cho các cầu thủ sinh năm 1989.

Rút kinh nghiệm từ thất bại của ĐTQG trong năm 2010, chắc chắn, đội Olympic, U23 cũng như ĐTQG sẽ không phải tập trung dài hạn nữa mà tuân theo chu kỳ ngắn hạn.

Chí Tâm

Source: Báo VTC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.