Khi game online tràn ra ngoại thành

Cứ tưởng là “dịch” chơi game online chỉ “sôi động” ở nội thành, nhưng không ngờ về vùng ven trong những ngày này, khá nhiều phụ huynh học sinh cũng khổ sở vì con em trở thành những “tín đồ” của trò chơi trên mạng.

Nhiều điểm dịch vụ internet ở ngoại thành đông nghịt khách là học sinh, thanh niên nông thôn để “luyện” các trò: Võ lâm truyền kỳ, MU… trên mạng.

 

Ông N.V.N, nông dân nuôi cá, ngụ khu phố 2, phường Thạnh Lộc quận 12, khổ sở nói: “Xem tivi, nghe nói chuyện “gêm ghiết” gì đó ảnh hưởng đến tụi nhỏ, cứ tưởng ở đâu đâu. Ai ngờ bây giờ lại rơi ngay vào mấy đứa con trong nhà…”.

 

Theo ông N, mới đây nhà trường gửi thư mời về ông để làm việc về chuyện hai cậu con trai, một đang học lớp 8, một học lớp 6 đã “cúp” tiết nhiều ngày liền. Dù hàng ngày vẫn thấy đi học bình thường, nhưng thật ra hai cậu con đi “luyện game online” đến độ phờ phạc cả người.

 

Cũng lâm vào tình trạng này, chị Đ. Th. S., vợ mới cưới của anh L.V.H, ở ấp 5, xã Đông Thạnh huyện Hóc Môn than thở: “Ổng mê Võ lâm truyền kỳ hơn mê vợ. Cưới nhau được 4 tháng nay, ổng bỏ việc đồng áng, bỏ vợ ở nhà để ngày đêm “luyện”. Mới đây, để có đủ tiền “ngồi đồng”, ổng quyết định bán bầy heo nái 4 con mà cha mẹ cho để làm ăn khi tách ra ở riêng. Mải lo chơi game, ao cá tai tượng cũng bị bỏ phế, không be bờ, mưa lớn, cá trôi đi hết”.

 

Một vòng quanh các điểm game, internet vùng ven như quận 12, 9, Thủ Đức, Hóc Môn… trong những ngày này, lượng khách đông nghịt, toàn là thanh niên, học sinh dù đang là giờ học, giờ làm việc. Một học sinh gặp tại điểm chơi game online ở đường Nguyễn Ảnh Thủ, phường Hiệp Thành quận 12, thú nhận đã lấy tiền mẹ cho học thêm để đi chơi game vì “nghiện” rồi “khó” bỏ được. Nhiều chủ tiệm internet vùng ven cho biết thời gian gần đây, tiệm đông nghịt thanh niên nông thôn vào chơi game, không còn hứng thú với “chat” như trước.

 

Thầy Đào Dương Huy, giáo viên Trường THCS Tân Thới Hiệp, quận 12 nhìn nhận sức học của các học sinh vùng ven đa phần yếu lại vì lâm vào “dịch” game thì rất khó truyền thụ kiến thức. “Cơn sốt” game online tràn ra ngoại thành và không kém gì nội thành, gây ra những hậu quả xấu. Các phụ huynh ở vùng ven, ngoài việc đồng áng cũng nên phối hợp với nhà trường quan tâm nhiều hơn đến việc học, việc chơi của con em.

 

Theo Thảo Bình
Sài Gòn giải phóng

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.