Ronaldo chia tay bóng đá

TT – “Người ngoài hành tinh” Ronaldo đang khoác áo CLB Corinthians đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 34 đúng ngày lễ tình nhân 14-2, kết thúc 18 năm thi đấu lừng lẫy gắn cùng tuyển Brazil với các CLB hàng đầu châu Âu như Barcelona, Inter Milan, Real Madrid, AC Milan…

Bóng đá

Ronaldo chia tay bóng đá


>> Read this on Tuoitrenews.vn

Tổng cộng, Ro “béo” ghi hơn 400 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Tháng 2-2008, Ronaldo bị đứt dây chằng đầu gối và bị AC Milan cắt hợp đồng – Ảnh: AFP

Ronaldo ục ịch ở tuổi 34 trong màu áo Corinthians – Ảnh: AFP

Ronaldo tâm sự trên tờ Estado de Sao Paulo (Brazil): “Tôi không thể tiếp tục chơi bóng dù đã rất nỗ lực. Trong các trận đấu tôi hình dung các động tác nhưng cơ thể không thể đáp ứng chính xác điều mình muốn. Bây giờ là lúc phải nói lời chia tay”.

Thật ra, Ronaldo từng tuyên bố sẽ treo giày vào cuối mùa bóng. Nhưng cuộc chia tay đã đến sớm sau khi anh và đồng đội phải hứng chịu cơn thịnh nộ của CĐV Corinthians do đội bóng bị loại khỏi Giải Copa Libertadores tuần trước. Quyết định của Ronaldo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi đồng đội Roberto Carlos phải rời CLB vì bị dọa giết.

Ronaldo (giữa) là nhân vật chính mang về chức vô địch thế giới thứ năm cho tuyển Brazil tại World Cup 2002 – Ảnh: AP

Năm năm gắn bó với Inter Milan (1997-2002), Ronaldo mất hơn hai năm để vật lộn với chấn thương – Ảnh: Fringe

Ronaldo là một trong hai cầu thủ từng ba lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (1996, 1997 và 2002) – Ảnh: AP

Đây là kết thúc buồn cho 18 năm thi đấu chuyên nghiệp rất thành công của Ronaldo. Nói đến Ronaldo, người ta sẽ nhớ ngay đến đôi chân tốc độ đầy ma thuật với những pha đảo bóng thoăn thoắt và khả năng săn bàn sát thủ.

Dù từng ba lần bị chấn thương đầu gối tưởng chừng phải sớm từ bỏ sự nghiệp nhưng Ronaldo đều gượng dậy được. Anh cùng danh thủ Zinedine Zidane là hai người được bình chọn nhiều lần nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (ba lần) và là người trẻ nhất lịch sử khi đoạt danh hiệu này năm 1996 (20 tuổi).

Ngoài ra, Ronaldo cũng từng hai lần vô địch World Cup (1994, 2002) cùng tuyển Brazil và đang giữ kỷ lục 15 bàn thắng tại các VCK World Cup. Khiếm khuyết duy nhất trong sự nghiệp là Ronaldo chưa từng đăng quang tại giải Champions League.

Ronaldo đang là đồng sở hữu đội đua xe môtô A1 Team Brazil cùng cựu tay đua Emerson Fittipaldi. Nhưng nỗi khát khao lớn nhất của “người ngoài hành tinh” là được trở lại làm chủ tịch CLB Corinthians trong tương lai.

T.PHÚC

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.