Torres và áp lực của 50 triệu bảng

TT – Cuộc đua đến chức vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa này gần như đã khép lại với Chelsea sau khi họ để thua Liverpool 0-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 26 hôm chủ nhật 6-2.

Giải ngoại hạng Anh

Torres và áp lực của 50 triệu bảng

Người buồn nhất với trận thua này có lẽ chính là Fernando Torres được Chelsea mua với giá kỷ lục ở Anh là 50 triệu bảng chỉ ít giờ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông khép lại. Chứng kiến cậu học trò chơi quá bết bát, HLV Ancelotti buộc phải thay Torres ở phút 65. Torres lủi thủi bước ra khỏi sân, bên cạnh là hình ảnh các CĐV đội Liverpool giơ cao tấm bảng cổ động lấy ý từ bài hát truyền thống của Liverpool “Bạn sẽ không bao giờ đi đơn độc”, biến thành dòng chữ “Kẻ phản bội sẽ luôn đi đơn độc”.

Bóng đá Anh thường xảy ra những cuộc chuyển nhượng ra đi vì tiền và bị CĐV gán cho cụm từ “kẻ phản bội” như Torres. Nhưng cuộc ra đi của Torres khiến CĐV đội Liverpool giận cũng có lý của nó vì trước đó HLV Kenny Dalglish đã nài nỉ Torres ở lại giúp Liverpool vượt qua giai đoạn dầu sôi lửa bỏng. Việc Torres kiên quyết dứt áo ra đi càng khiến nhiều người nghĩ về khả năng phục hồi của Liverpool, nhất là ở thời điểm mùa bóng bước vào giai đoạn cao trào, mỗi điểm các đội kiếm được đều quý như vàng. Tuy nhiên, HLV Dalglish đã chứng minh không có Torres, Liverpool vẫn có thể thắng những đối thủ mạnh như Chelsea. Thật đau đớn với Torres vì anh đã có màn ra mắt thua chính đội bóng cũ của mình.

Torres hiện tại đã qua thời đỉnh cao phong độ và không ít người tiếc cho món tiền 50 triệu bảng (khoảng 1.605 tỉ đồng) mà Chelsea bỏ ra mua anh. Đôi chân của chàng tiền đạo người Tây Ban Nha không còn thanh thoát, nhẹ nhàng như trước. Có những tình huống Torres xử lý bóng vụng về đến lạ lùng, không phải Torres của ngày nào. Thời gian Torres tụt dốc kéo dài từ trước World Cup 2010 đến nay, càng khiến nhiều người không mấy tin tưởng anh sẽ quay lại thời hoàng kim rực rỡ.

Giờ thì Torres đối chọi với áp lực mới – áp lực của món tiền khổng lồ 50 triệu bảng. Anh hiểu rằng Chelsea cần anh để vượt qua khó khăn và anh không được để họ chờ đợi quá lâu. Nhưng ở đội bóng mới với mọi thứ đều mới, ngay cả việc HLV Ancelotti bối rối trong việc sắp xếp vị trí của Torres càng cho thấy con đường phía trước rất gập ghềnh với anh.

Nhưng áp lực 50 triệu bảng và khó khăn hiện tại của Chelsea cũng sẽ trở thành cơ hội để Torres chứng minh bản lĩnh. Biết đâu “con én đang đơn độc” Torres sẽ tạo nên mùa xuân rựa rỡ ở đội bóng mới Chelsea!

DUY BÌNH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.