Andy Murray lại thua sốc

Lần thứ hai trong vòng nửa tháng tay vợt nam số một của Vương quốc Anh không qua nổi vòng loại một giải ATP trước đối thủ chiếu dưới.

Murray đag trải qua thời kỳ tồi tệ.

Murray chịu gác vợt với tỷ số 1-6, 5-7 trước Alex Bogomolov Jr ở giải Sony Ericsson Mở rộng hôm qua. Trong khi Murray là tay vợt số 5 thế giới, đối thủ của anh chỉ đứng thứ 118.

Mới đây Murray cũng sớm phải chia tay giải BNP Paribas Mở rộng ở Indian Wells khi gặp đối thủ bị đánh giá dưới cơ Donald Young ở vòng hai. Tính đến nay tay vợt người Scotland đã không thắng bất cứ một set nào từ sau lần đánh bại David Ferrer ở Australia Mở rộng hồi đầu năm.

Murray cho hay trong quá trình tập luyện đều cảm thấy ổn, nhưng khi bước vào những trận đấu thực sự thì không phát huy được hết khả năng. “Trong quá khứ tôi từng trải qua tình trạng này. Đó là những thời điểm nặng nề nhưng tôi luôn biết đứng lên từ đó”.

Hôm thứ sáu, Murray đã giới thiệu HLV mới Dani Vallverdu, nhưng sự thay đổi này chưa thể ngay lập tức phát huy hiệu quả.

Anh có ba lần giành ace so với con số không của Bogomolov, tuy nhiên chỉ đạt 44 % tỷ lệ thành công trong những cú giao bóng đầu tiên (33 % trong những cú giao bóng hai). Trong khi đó tỷ lệ của Bogomolov là 58%. Trong set đầu tiên Murray mất điểm trong cả ba game giao bóng.

Tay vợt số một của Vương Quốc Anh khởi đầu hiệp hai tích cực hơn. Anh giành chiến thắng ngay trong game giao bóng đầu tiên của đối thủ. Nhưng những hứa hẹn lại kéo dài không lâu. Murray liên tục phải chạy theo đối thủ để gỡ hòa 3-3 rồi 5-5, trước khi chịu thất bại ngay trong game giao bóng của mình.

Thất bại lần này làm dấy lên những quan ngại về khả năng Murray có thể lại rơi vào khoảng lặng về phong độ như năm ngoái. Khi đó, sau khi thua Roger Federer ở chung kết Australia Mở rộng hồi đầu năm, phải đến tháng 8 anh mới lại giành vé vào trận trận đấu cuối cùng (ở giải Farmers Classic, Los Angeles).

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.