Phụ nữ Việt nên thay đổi quan điểm sống

Đàn ông họ toàn nghĩ cho mình, luôn đòi hỏi phụ nữ phải nghĩ về gia đình. Chúng ta hãy nên thay đổi suy nghĩ, đừng để đàn ông coi thường chúng ta, phải cho họ thấy là chúng ta không phải là trò chơi, không phải chúng ta không biết gì để họ muốn làm gì thì làm.>Với đàn ông, tôi biết cách sống để luôn có giá với họ/ ‘Đàn ông nào ủng hộ tôi mới là văn minh’/ Tôi có chồng và sẽ có cả bồ

From: NTH
Sent: Saturday, February 12, 2011 9:01 PM

Chào quý báo và toàn thể bạn đọc!

Tôi theo dõi mục Tâm sự này đã lâu rồi, nhưng đến hôm nay tôi muốn góp một vài ý kiến nho nhỏ của mình tới chuyên mục và các chị em. Tôi theo dõi liên tục các bài viết của chị VTT và các bạn đọc khác. Tôi tuy không thành đạt được như chị VTT nhưng tôi cũng có một cuộc sống thoải mái, tự lập về kinh tế. Tôi là một phụ nữ ở tuổi 30 đã có chồng và một con gái. Ngay từ khi còn độc thân tôi đã tự nhủ với bản thân là không bao giờ đau khổ bởi đàn ông.

Phụ nữ Việt Nam của chúng ta phải thay đổi quan điểm về cuộc sống hôn nhân gia đình, đừng cho đàn ông có nhiều đặc quyền đặc lợi như thế, chính phụ nữ chúng tự làm khó mình và làm hư những người đàn ông của chúng ta. Chúng ta đừng nghĩ là phụ nữ thì phải thế này phải thế kia, chẳng có gì là phải cả, chỉ có tự chúng ta bắt mình thôi, đàn ông nhiều khi họ cũng không thích điều đó đâu.

Chúng ta hãy sống tự tin vào chính bản thân mình, đừng tạo cho mình những khuôn khổ nào đó, hãy thoái mái để tận hưởng cuộc sống. Tôi thấy rằng trong xã hội của chúng ta, chính những người phụ nữ lại tự làm khổ nhau như mẹ chồng và nàng dâu, chị chồng và em dâu, thậm chí giữa mẹ và con gái nữa. Nhiều khi để giữ được hình ảnh tốt đẹp, truyền thống của phụ nữ Việt Nam các chị phải gồng mình lên, cố gắng hết việc nọ đến việc kia, từ việc xã hội đến việc gia đình nhưng cuối cùng kết quả cũng có như ta mong muốn không?

Vậy thì tại sao lại cứ phải giữ mãi cái nếp suy nghĩ đó, tôi không muốn nói là phải bỏ hết nhưng gì là truyền thống nhưng phải biết chọn lọc những gì gọi là hơi thở của thời đại. Các chị em hãy nghĩ đến mình một chút, hãy luôn luôn xinh đẹp tươi trẻ, luôn tạo cho mình những phong cách mới. Đàn ông thì khác, họ chẳng phải cố gắng gì cả, họ sinh ra đã mặc nhiên nghĩ được nhiều quyền lực rồi.

Tôi thấy có bài viết nói rằng chị VTT không thích hợp là vợ mà chỉ thích hợp làm bồ, tôi thấy người đàn ông như thế thực chất là hèn nhát, không có đủ bản lĩnh để chinh phục những người như chị VTT. Đàn ông Việt Nam rất buồn cười, yêu thì thích yêu người xinh đẹp sành điệu, nhưng lấy thì lại thích những người hình thức bình thường nhưng quan trọng là ngoan ngoãn và biết nghe lời, chủ yếu là để chăm sóc cho họ và con cái, để họ có nhiều thời gian bay nhảy.

Đàn ông họ toàn nghĩ cho mình, luôn đòi hỏi phụ nữ phải nghĩ về gia đình. Chúng ta hãy nên thay đổi suy nghĩ, đừng để đàn ông coi thường chúng ta, phải cho họ thấy là chúng ta không phải là trò chơi, không phải chúng ta không biết gì để họ muốn làm gì thì làm.

Tôi mong muốn góp một phần nhỏ ý kiến của mình tới bạn đọc.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.