Top 5 boss của Metal Gear Solid

(DTG) – Metal Gear Solid, một huyền thoại về thể loại steal với những trận đánh boss hoành tráng, ấn tượng. Chắc các bạn sẽ không thể quên được 5 “trùm” mạnh nhất trong 3 phiên bản đầu của MGS.

1. Psycho Mantis (Metal Gear Solid 1)

Trận đánh boss kinh điển nhất trong dòng game MSG. Với sự khéo léo của Hideo Kojima, Mantis sẽ đọc ý nghĩ của bạn khi bạn dùng gamepad chính của mình. Đây được coi là sự đột phá trong việc đánh trùm.

Tất cả những gì bạn phải làm là bạn chuyển sang tay cầm số 2 bới nếu bạn dùng tay cầm chính, bạn sẽ không bao giờ đánh thắng được hắn. Trận đánh này sẽ huy động hết kỹ năng về điểu khiển, vũ khí, trang bị của bạn để có thể dành chiến thắng. Một trận đấu boss nghẹt thở trong lịch sử phát triển game nói chung và dòng game MSG nói riêng

2. The End (Metal Gear Solid 3)

The End được coi là tên trùm  xảo quyệt, mưu mẹo, láu cá nhất trong làng game MSG. Trận đánh diễn ra ở 3 địa điểm: thác nước, đồi núi và một khoảng rừng trống. Tên trùm bắn tỉa này cực kì gian xảo, muốn xác định được vị trí của hắn rất khó khăn. Bạn phải dùng đến kính hồng ngoại, radar để có cơ hội bắt được vị trí.

Nếu muốn thắng được hắn, bạn phải cực kỳ kiên nhẫn, hơn thế tên này thấy động là “lẩn” ngay. The End được trang bị súng Mosin-Nagant sniper để bắn tầm xa và lựu đạn stun để khống chế kẻ nào bén mảng đến gần. Di chuyển qua nhiều địa điểm, bạn phải tìm cách bắn hắn và trốn bọn lính canh. Những sniper kiên nhẫn chắc rất “khoái” cuộc đấu này.

3. Metal Gear RAY (Metal Gear Solia 2)

Là một kho vũ khí di động, Metal Gear RAY – mã Metal Gear mới do US Marines tạo ra để tiêu diệt các Metal Gear còn lại. Với việc điều khiển chàng lính Raiden xuyên suốt 70% game, có thể nói Raiden xui xẻo hơn Snake khi gặp phải cơn ác mộng mà bất cứ ai cũng sợ hãi.

Raiden đơn thương độc mã hạ hơn 10 Metal Gear RAY chỉ với một khẩu tên lửa tầm nhiệt Stinger. Nếu bạn không khám phá ra tử huyệt của chúng thì việc hạ gục những cỗ máy này vô cùng khó khăn. Khi bản hạ gục 1 RAY, ngay lập tức sẽ có ngay một tên khác thay thế. Trận đánh boss kinh điển này đã làm nên tên tuổi của MSG2 với  màn mưa tên lửa và đạn ấn tượng.

4. Liquid Snake ( Metal Gear Solid 1)

Thủ lĩnh của tổ chức FOXHOUND ở phần đầu tiên của loạt game MSG. Liquid Snake được coi là tên trùm ngoan cố nhất trong tất cả các phần.

Từ đầu đến cuối game, Liquid đã chạm trán với Solid Snake ở Hind D, khi điều khiển Metal Gear REX ở trận đánh tay đôi khi Snake tìm cách chạy trốn bằng xe Jeep. Nếu tổ chức FOXHOUND không tan rã, chắc chắn Liquid sẽ vẫn bám theo Solid Snake cho đến chết.

5. The Boss (Metal Gear Solid 3)

Một chiến binh Mĩ huyền thoại và người sáng lập và lãnh đạo tổ chức Cobra, kĩ năng chiến đấu của The Boss đã lên đến tuyệt hảo.

Trận chiến giữa học trò: Naked Snake (Big Boss) và người được coi như mẹ -The Boss được coi là trận đánh tuyệt vời. Một trận đánh sinh tử, một mất một còn. Có thể nói đây là trận đánh của  kẻ mạnh, minh chứng cho câu “một núi không thể có hai hổ, một nước không thể có hai vua.”

Trần Tuấn

Tổng hợp

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.