Chuyện… “tưởng giả”

TT – Hề lố! Tớ là chuột, nhưng hổng phải chuột đồng, chuột cống… mà là “chuột hộc bàn” vì tớ sống trong hộc bàn của một lớp học.

Chia sẻ blog

Chuyện… “tưởng giả”

Mấy hôm nay nghe đám học trò xóm nhà lá này cứ bàn ra bàn vô cái gì mà “bí mật trong hộc bàn”, tớ nghe mà ngứa mỏ quá nên mạo muội mượn blog của cậu học trò xài chung bàn với tớ để xả cho đã vì có ai rành cái hộc bàn bằng tớ chứ. 

Buổi sáng tớ đang mơ màng trong giấc mộng thì… “uỵch” – chiếc cặp nặng như tảng đá của cậu học sinh quăng cái rầm lên bàn. Khiếp! sách vở gì mà nhiều thế, dễ đến chục cân. Nhân danh loài chuột, tớ đề nghị bộ Giáo dục nên cải cách đi, giảm bớt sách vở đi, không có ngày tớ bị chấn thương sọ chuột thì họ hàng nhà tớ sẽ kiện đấy!

Từ khi định cư ở đây, tớ chưa bao giờ bị đói. Sáng thì ăn bánh mì thừa của cậu trò, uống sữa của cô bé có bím tóc nơ hồng bên cạnh. Xế xế thì ăn snach, gặm trái cây, ô mai. Các bạn học sinh đúng là vua ăn vặt, hộc bàn lúc nào cũng tràn ngập thức ăn, vì thế bọn kiến, dán, ruồi … cũng kéo đến tranh phần của tớ, thật là đáng ghét! Đố các bạn, tớ đã biết sử dụng điện thoại, máy nghe nhạc chưa? Đừng khinh tớ quê mùa, mấy thứ ấy chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ ăn cỏ ngoài đồng bởi vì tớ thường xuyên ngồi xem cậu học sinh chung bàn sử dụng điện thoại. Mà bạn í tài thật, tay phải ghi bài, mắt nhìn bảng mà tay trái vẫn bấm lia lịa chiếc di động bỏ trong hộc bàn. Khi nào thầy cô xuống là bạn í lại “nhường quyền chơi” cho tớ. Nhắn tin, chơi game gì tớ cũng biết tuốt.

Mấy hôm nhắn tin với cô chuột lớp bên cạnh tớ mới biết nhà trường đã cấm đưa điện thoại đến lớp, vậy mà mấy bạn này gan thật. Chưa hết đâu, giờ học mà bạn ấy nghe nhạc tỉnh bơ. Nghe cách nào à? Cậu ta dán máy mp3 vào mặt trên của hộc bàn, bật nhạc nho nhỏ rồi áp tai xuống và cứ thế thưởng thức, tài thật! Mà hổng biết tại sao mấy bạn í lại thích nghe những bài yêu đương ướt át, rồi nhạc chế thô tục… nữa.

Tớ tuy là chuột nhưng cũng biết chọn lọc, tớ chỉ thích nghe… “Con cò bé bé”, “Cháu yêu bà” thôi. À, tiện đây xin thông báo: tớ sắp phát hành cuốn sách “Bí kíp giở tài liệu” để bán cho mấy bạn học sinh lười đây. Mấy năm ở đây, cùng sống với bao nhiêu đời học trò nên tớ biết được nhiều chiêu hay lắm. Tớ chia sẻ một vài chiêu nho nhỏ khuyến mãi nha.

Nào là đục một lỗ ở mặt bàn rồi đặt sách trong hộc bàn, giờ kiểm tra tha hồ mà chép. Hay sử dụng chiêu tương tự như nghe nhạc là ghi âm tài liệu trong mp3 rồi bỏ vô hộc bàn, giả vờ mệt mỏi nằm xuống và thế là a-lê hấp, cứ là chép không kịp thở. Còn những chiêu bỏ sách vở vô hộc bàn thỉnh thoảng rút ra xem, viết lên bàn, hay chuyền tài liệu qua hộc bàn thì xưa rồi Diễm, khỏi nói làm gì.

Cả đời may ra một lần xuất hiện trên TTC, tớ cũng đã bộc bạch hết tâm tư của mình cũng như bật mí cho các bạn những bí mật trong hộc bàn nhà tớ. Chắc các bạn ai cũng ghét chuột, nhưng chuột hộc bàn như tớ thì đáng thương lắm, phải chứng kiến những mặt trái của học đường, tớ “ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa”. Hức!… Hức!

NGUYỄN HÀ DUY (Lớp 12 văn, THPT chuyên Hà Tĩnh) ghi giùm

Tuổi Trẻ Cười số 428 (ra ngày 15-5-2011) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.