Hacker tấn công website Thượng viện Mỹ

TTO – Nhóm tin tặc tự xưng là “Lulz Security”, từng là cựu thành viên nhóm tin tặc Anonymous, đã công bố trên trang lulzsecurity.com các dữ liệu được cho là đánh cắp từ website Senate.gov của Thượng viện Mỹ, theo Wall Street Journal ngày 14-6.

Hacker tấn công website Thượng viện Mỹ

>> Read this on Tuoitrenews.vn

Ảnh chụp website Senate.gov – Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, nhóm tin tặc này nói: “Đây chỉ là đợt công bố quy mô nhỏ, chỉ phát tán một số dữ liệu nội bộ của Senate.gov. Liệu đây có phải là hành vi chiến tranh không thưa các ngài? Chúng tôi rất không ưa Chính phủ Mỹ”.

Tuy nhiên, theo BBC, các dữ liệu không phải là thông tin nhạy cảm hay tuyệt mật, nhưng cũng làm cho giới chức Mỹ “khó chịu”.

Trong những tuần gần đây, Lulz Security thực hiện hàng loạt cuộc tấn công mạng, nhắm vào hãng Sony, một trang web đối tác của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), website của công ty phát triển video game Bethesda Softworks, Nitendo, website của tổ chức phi lợi nhuận Mỹ Public Broadcasting Service, và hãng tin Fox News.

Martina Bradford, Trung sĩ thuộc văn phòng an ninh thượng viện Mỹ, cho hay đợt tấn công mạng này được cảnh báo vào cuối tuần qua và hiện các giới chức Mỹ đang kiểm tra lại tất cả các webisite có liên quan đến trang Senate.gov. “Hiện chưa có thông tin tài khoản cá nhân trong máy chủ của trang senate.gov bị đánh cắp”, bà Bradford cho hay trong một phát biểu.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Giám đốc CIA Mỹ Leon Panetta cho biết: “Một cuộc chiến Trân Châu Cảng mà Mỹ sắp phải đối đầu chính là chiến tranh mạng với những cuộc tấn công  làm tê liệt hệ thống năng lượng, điện nước, hệ thống an ninh, hệ thống tài chính, và cả hệ thống chính phủ”. Ông Panetta cũng nêu lên những lo ngại về sự chuẩn bị của Mỹ trước những cuộc tấn công mạng khác.

Trước đó, chính quyền tổng thống Barrck Obama cũng hé lộ dự thảo an ninh mạng toàn cầu. Các phát biểu của Lầu Năm Góc cũng khẳng định chính phủ Mỹ xem tấn công từ nước ngoài là hành động chiến tranh và sẽ dùng quân sự để phản ứng những cuộc tấn công mạng này.

Nhóm tin tặc Anonymous ngày 13-6 cũng tiến hành cuộc tấn công mạng, khiến website của lực lượng cảnh sát Tây Ban Nha không thể truy cập được trong hơn một giờ, nhằm trả đũa cảnh sát Tây Ban Nha trước đó bắt giữ 3 thành viên của nhóm tin tặc này.

DUY PHÚC – MỸ LOAN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.