Kim Clijsters vất vả giành chiến thắng ở vòng một Unicef Open

Tay vợt số hai thế giới phải chơi 24 game mới giành được chiến thắng trước đối thủ người Romania Monica Niculescu, hôm thứ hai.

Clijsters đã đoạt 2 chức vô địch trong 3 giải Grand Slam gần đây.
Clijsters đã đoạt 2 chức vô địch trong 3 giải Grand Slam gần đây.

Clijsters đột nhiên để thua ba game liên tiếp sau khi dẫn 4-2 trong set thứ nhất. Tuy nhiên sau đó tay vợt số hai thế giới cũng thắng ba game liên tiếp để bứt khỏi sự đeo bám của Niculescu.

Clijsters giành được điểm break trong game thứ sáu của set thứ hai, nhưng Niculescu cũng ăn điểm break ngay sau đó. Hai tay vợt chơi cân bằng cho đến khi Niculescu phạm lỗi kép dẫn đến chiến thắng của Clijsters.

Trận thắng Niculescu là trận đầu tiên của tay vợt số hai thế giới trong mùa giải 2011 trên mặt sân cỏ. Unicef mở rộng là một trong những giải khởi động cho Grand Slam thứ ba trong mùa giải – Wimbledon.

“Điều quan trọng là tôi đã giữ được sự tập trung vào từng pha đánh”, Clijsters phát biểu sau chiến thắng đầu tiên kể từ khi thua Arantxa Rus ở vòng hai giải Pháp mở rộng. Trong trận này Clijsters dẫn 6-3, 5-2 trước khi thua ngược 6-3, 5-7, 6-1.

Tại Unicef mở rộng, Arantxa Rus đã bị loại sớm khi gặp Svetlana Kuznetsova ở vòng một. Hạt giống số hai Kuznetsova chỉ cần 2 set để giành chiến thắng với tỷ số 6-2, 6-4. Nếu cùng thi đấu thuận lợi, có thể Clijsters sẽ gặp Kuznetsova trong trận chung kết.

Ở nội dung đơn nam, bất ngờ lớn xảy ra ngay ở trận đấu khi hạt giống số một Nicolas Almagro thua Michael Berrer của Đức với tỷ số 3-6, 7-6 (5), 6-4. Trước trận đấu Almagro xếp ở vị trí 15 trên bảng tổng sắp ATP, hơn Berrer 60 bậc.

Marcos Baghdatis, tay vợt số 31 ATP, đã giành quyền vào vòng hai bằng trận thắng Arnaud Clement 7-6 (4), 6-3. Nicolas Mahut, tay vợt đồng hương Pháp với Clement, may mắn hơn khi vượt qua hạt giống số sáu Adrian Mannarino với tỷ số 7-6 (2), 6-3.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.