Du khảo miền tuyết trắng

TTCT – Nếu ở Việt Nam thời điểm này đang là những ngày hè nóng nực thì tại Úc lại là những ngày giữa đông lạnh giá. Đây cũng là lúc một học kỳ nữa khép lại với các bạn du học sinh Việt Nam tại quốc gia này.

Du khảo miền tuyết trắng

47 sinh viên Việt Nam tại Trường đại học Công nghệ Swinburne (TP Melbourne) đã có một chuyến du khảo sau kỳ thi căng thẳng tại khu núi tuyết Mt Buller ngày 24-7.

Trò chơi tập thể trên tuyết của các sinh viên Việt Nam ở khu trượt tuyết Mt Buller

Là một trong những hoạt động thường niên của Hội sinh viên Trường đại học Công nghệ Swinburne (VISS – thành lập năm 2005 từ ý tưởng của nhà vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” lần thứ 2 Phan Mạnh Tân), ở kỳ nghỉ đông 2011 địa điểm được lựa chọn cho chuyến du khảo là núi trượt tuyết Mt Buller.

Nằm cách TP Melbounre hơn 200km, Mt Buller là một khu trượt tuyết nổi tiếng của bang Victoria rộng 850ha và cũng là nơi trượt tuyết thích hợp cho những ai thích không khí nhộn nhịp, náo nhiệt như ngày hội, nhất là các du học sinh miền nhiệt đới như Việt Nam.

Chơi đùa thỏa thích trên mặt tuyết trắng xóa
Sinh viên ngành xã hội học Trường Holmesgler lần đầu tiên đón những bông tuyết rơi
Bữa ăn trưa trên tuyết trắng
Ông già tuyết dưới bàn tay của các sinh viên Việt Nam
Suốt hành trình du khảo, tiếng đàn của cây guitar Trọng Hiền làm giảm đi sự mệt mỏi của quãng đường hơn 200km
Mọi người đều có thể trượt tuyết nếu tham gia các lớp học tại đây trong khoảng 45 phút. Đặc biệt có nhiều sinh viên ở Úc như các bạn sinh viên Trường Mt Scopus College đang trong kỳ nghỉ đông vào học trượt tuyết ở Mt Buller

TRỌNG CHÍNH – LÊ THANH (từ Melbourme, Úc)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Du khảo miền tuyết trắng

TTCT – Nếu ở Việt Nam thời điểm này đang là những ngày hè nóng nực thì tại Úc lại là những ngày giữa đông lạnh giá. Đây cũng là lúc một học kỳ nữa khép lại với các bạn du học sinh Việt Nam tại quốc gia này. Continue reading Du khảo miền tuyết trắng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.