HLV Lê Thụy Hải chính thức rời xứ Thanh

TTO – Trưa 4-8, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá Thanh Hóa và HLV Lê Thụy Hải đã chính thức đặt bút ký vào bản thanh lý hợp đồng lao động. Người được giao trọng trách HLV tạm quyền từ nay đến hết mùa giải là ông Đàm Văn Hải.

HLV Lê Thụy Hải chính thức rời xứ Thanh

Cầu thủ Thanh Hóa hụt hẫng khi hay tin HLV Lê Thụy Hải thôi việc – Ảnh: Sĩ Huyên

Để đổi lấy sự “tự do” cho bản hợp đồng còn giá trị đến tháng 10-2012, HLV Lê Thụy Hải đã bồi thường cho Thanh Hóa 300 triệu đồng (tương đương ba tháng lương). Buổi làm việc kết thúc chóng vánh vì ông Hải cương quyết rút lui còn phía Thanh Hóa thì không thật mặn mà giữ chân người HLV có công lớn đưa CLB sớm trụ hạng ở V-League mùa này.

Mâu thuẫn giữa ông Lê Thụy Hải và lãnh đạo CLB nảy sinh từ trận thua 2-3 của Thanh Hóa trước SLNA. Một trận thua mà dư luận cho rằng SLNA cần có 3 điểm và sẽ trả lại sòng phẳng nếu hai đội gặp nhau ở chung kết cúp quốc gia.

HLV Lê Thụy Hải cực lực phản đối suy luận ấy và cho rằng: “Thanh Hóa liệu có chắc thắng Navibank Sài Gòn ở bán kết cúp quốc gia hay không mà chơi buông thả, hứa hẹn điều này điều khác với SLNA. Tôi đã có quá nhiều chức vô địch, có cần thiết phải hủy hoại thanh danh để nhận chức vô địch cúp quốc gia 2011 bằng trò chơi phi thể thao như vậy…”

Sau trận thua để lại nhiều dị nghị ấy, ông Hải bị Thanh Hóa đình chỉ một vòng đấu (gặp Đà Nẵng). Đến trước trận đá với Đồng Tháp, ông Hải đã gửi đơn thôi việc. Thay ông Hải trong ba vòng đấu cuối sẽ là quyền HLV Đàm Văn Hải.

S.H

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.