Trấn Thành: ‘Tôi thích cách nói sốc của Lê Hoàng’

Nam MC kiêm diễn viên hài thích cách nhận xét gai góc của vị giám khảo khó tính. Với Trấn Thành, những chiêu trò anh và Đoan Trang sử dụng trên sân khấu ‘Cặp đôi hoàn hảo’ là cách thức để truyền tải nội dung bài hát đến khán giả.> Tranh luận về tiêu chí của Cặp đôi hoàn hảo/ Lê Hoàng: ‘Tôi không sợ bị ghét, chỉ sợ bị coi là hèn’

Anh đến với cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” trong tâm thế ra sao?

Tôi tham gia vì thấy cuộc thi này lạ. Tôi có đam mê hát từ xưa đến giờ và thường nghêu ngao khi đi diễn, đi dẫn chương trình. Ban tổ chức mời tôi tham gia, tôi không ngần ngại, suy nghĩ mà nhận lời liền.

Khi tham gia rồi, tôi thấy cuộc thi đáng để đầu tư. Chính vì các thí sinh quá giỏi nên tôi có động lực để luôn vận động, nghĩ ra những gì hấp dẫn nhất.

Trấn Thành hiện là gương mặt diễn hài và dẫn chương trình khá quen thuộc. Ảnh: S.T.

Trong đêm nhạc quốc tế, anh đã rớt nước mắt khi cặp Minh Quân và Lê Khánh tự nguyện rút lui, vì sao vậy?

Tôi là người mau nước mắt và khá nhạy cảm. Khi xem clip chiếu cảnh Minh Quân và Lê Khánh có những kỷ niệm tập luyện cùng nhau, tôi cảm động. Nói chung, tôi hay khóc khi thấy cảnh chia tay. Ngoài đời, tôi và Lê Khánh là bạn thân nên nghĩ đến việc chia tay bạn mình cũng thấy rất buồn.

Lê Khánh – Minh Quân ra đi là sự tiếc nuối của tôi lẫn khán giả. Có thể Lê Khánh hát không tốt, không chuẩn lắm, nhưng cả hai mang đến một màu sắc mới cho chương trình. Người ta phải chờ đợi từng đêm để xem Lê Khánh biểu diễn gì, đó là một thành công. Những tiết mục của họ gây thú vị và cảm hứng cho khán giả.

Nếu tiêu chí cuộc thi nghiêng về cảm hứng thì họ không đáng bị loại. Còn nếu tiêu chí là hát hay thì họ đã hoàn thành nhiệm vụ của mình rồi.

Theo anh, thế nào là cặp đôi hoàn hảo?

– Đến bây giờ tôi vẫn không biết tiêu chí cuộc thi là gì. Theo tôi, ở “Cặp đôi hoàn hảo”, ngoài giọng hát ra còn phải làm cho người ta có cảm hứng. Tôi nghĩ tiêu chí của chương trình nên là “trình diễn xuất sắc”. Và đỉnh cao là khi bạn có giọng hát tốt mà phần trình diễn cũng tuyệt vời.

– Ý kiến của anh về cách nhận xét và cho điểm của ban giám khảo?

– Theo tôi, ban giám khảo vẫn chưa có sự thống nhất trong cách cho điểm. Có những tiết mục, tôi nghĩ điểm phải cao nhưng lại không cao. Những tiết mục tôi thấy bình thường thì lại khá cao. Một phần nào đó cho thấy chính sự không thống nhất dẫn đến sự chênh lệch trong điểm số.

Nếu giám khảo đặt ra tiêu chí rõ ràng, đặt nặng vấn đề giọng hát hay là truyền cảm hứng thì dễ dàng hơn cho thí sinh. Khán giả cũng không ngỡ ngàng về điểm số.

Trấn Thành và Đoan Trang với trang phục dân tộc Chăm trong đêm mở màn Cặp đôi hoàn hảo 2011. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Có vẻ như anh chưa hài lòng cách cho điểm của các giám khảo?

– Tôi cảm nhận điểm số đêm thứ ba chỉ mang tính khích lệ, sau hai đêm trước thấp lè tè và dư luận lên án khá nhiều. Ngay cả anh Lê Hoàng cũng vậy, anh ấy không còn giữ được sự kiêu hãnh của mình trong đêm thứ hai nữa. Không lý do gì chúng ta lên án việc khó tính của anh ấy. Lê Hoàng là người có lời nói rất trọng lượng và tôi tôn trọng lời nói của anh ấy. Hát phải có người khen, người chê mới tạo nên kịch tính của chương trình.

Chính sự lên án dữ dội của mọi người làm cho anh ấy trở nên “bụt hóa” trong đêm nhạc quốc tế. Anh ấy yêu thương thí sinh hơn. Tuy nhiên, tôi mong muốn phải có lời nhận xét thẳng, chân thật để mỗi người thấy được cái sai mà sửa đổi. Tôi rất muốn trong một buổi thi phải có khen, có chê chứ không chỉ là những lời khích lệ.

– Anh nghĩ sao nếu những tâm sự trên bị coi là để nịnh vị giám khảo khó tính?

– Tôi thích cái sốc của Lê Hoàng, anh ấy có những nhận định rất sắc bén. Tuy có lập dị, đó là chất liệu làm cho thí sinh có sự bốc đồng, và tạo ra cảm nhận trái chiều từ khán giả để chương trình thú vị.

Những lời nhận xét của Lê Hoàng không có gì quá đáng. Anh ấy là người có chuyên môn cao thì khó tính là chuyện bình thường. Khi mình chinh phục được người khó tính mới là đáng nể.

– Giữa giọng ca và chiêu trò trên sân khấu, anh nghiêng về bên nào?

Đương nhiên giọng ca là quyết định cuối cùng. Dù bạn có nhiều chiêu trò hay thế nào mà giọng ca của bạn không ra gì thì cũng vậy. Chiêu trò chỉ là công cụ, phương thức để mình truyền tải đến người nghe. Giọng hát mới là cơ bản, là nền tảng mang đến tình cảm cho mọi người.

Trong ba đêm qua, dù có nhiều chiêu trò, nhưng tôi vẫn hát rất nghiêm túc, không muốn mượn chiêu để lấp giọng hát dở của mình. Đối với tôi, mỗi khi lên sân khấu không chỉ đơn thuần là thi, mà là mang đến một tiết mục biểu diễn cho khán giả xem.

Khán giả đang xem một cách rất bao dung vì mọi người xem với góc độ thí sinh. Nhưng nếu các tiết mục đó mang đi biểu diễn, liệu họ có bỏ tiền ta mua vé. Tôi mong muốn tất cả tiết mục của tôi dù là thi nhưng cũng có thể mang ra biểu diễn.

Đoan Trang - Trấn Thành với phần song ca mỗi người hát một bài trong đêm thi thứ hai pop ballad.
Đoan Trang – Trấn Thành với phần song ca mỗi người hát một bài trong đêm thi thứ hai pop ballad. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Anh luyện tập thế nào để hòa quyện giọng hát với ca sĩ Đoan Trang?

– Chất giọng của tôi sao thì hát vậy. Tuy nhiên, tôi có theo Nam Khánh luyện âm vực. Anh ấy giúp tôi rất nhiều, từ cách hát sao cho tròn vành, rõ chữ, không bị phô. Đoan Trang cũng giúp đỡ tôi về mặt chuyên môn. Chúng tôi luôn bàn kế hoạch cho mỗi đêm diễn và đi đến sự thống nhất trong cách thể hiện. May mắn của tôi là xuất phát từ nghề diễn viên nên nghĩ ra được nhiều chiêu trò hay và được khán giả chấp nhận.

Anh dự định mang đến cho người xem những bất ngờ gì trong các đêm thi tới?

– Tôi luôn luôn đổi mới và tốt hơn. Chúng tôi mang đến cái “độc và lạ” mà theo anh Lê Hoàng nói là rất là liều lĩnh. Anh nói: “Khác biệt hoặc là chết”.

Nếu sự liều lĩnh mà mình dám làm và được người ta chấp nhận thì nó mới có giá trị. Tôi sẽ cho khán giả thấy chúng tôi là cặp thí sinh đa dạng. Chúng tôi luôn biến hóa và không bao giờ làm lại cái mình đã làm.

Hoàng Dung thực hiện

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.