Bỏ nhà đi bụi, 2 học sinh bị lừa bán làm lao động

Phụ huynh của em Thịnh cho biết do ham thích chơi game nên Thịnh và Hùng hay bị cha mẹ la mắng. Với sự bồng bột của tuổi trẻ, Thịnh và Hùng đã bỏ nhà đi TPHCM với ý định kiếm việc làm.

Sau khi mang 3,4 triệu đồng đến tận tỉnh Lâm Đồng giải cứu con về, gia đình hai em học sinh lớp 9 Trần Công Thịnh (SN 1997, ngụ ở xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh -Đồng Nai) và Ngô Mạnh Hùng (SN 1997, ngụ ở xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh) đã đến cơ quan chức năng thị xã Long Khánh tố cáo hành vi lừa bán trẻ em làm lao động của một số đối tượng ở TPHCM và Lâm Đồng.

 

Phụ huynh của em Thịnh cho biết do ham thích chơi game nên Thịnh và Hùng hay bị cha mẹ la mắng. Với sự bồng bột của tuổi trẻ, ngày 23/11, Thịnh và Hùng đã bỏ nhà đi TPHCM với ý định kiếm việc làm.

 

Vừa xuống bến xe Miền Đông, một người chạy xe ôm đã tới hỏi hai em đi đâu và dụ dỗ giới thiệu chỗ làm việc ngay. Sau đó, gã tài xế xe ôm chở hai em đi giao cho người khác và hai em được chuyển lên xe đò đi Lâm Đồng.

 

Khoảng 19 giờ cùng ngày, hai em được đưa vào điểm tiếp nhận và phân phối người lao động tại xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, cùng với những người khác, hai em bị nhốt vào một căn phòng, ai tìm cách ra ngoài đều bị đánh.

 

Các em đã chứng kiến nhiều lao động xa quê bị nhóm người bảo kê đánh đập do không chịu đi làm với mức lương thấp và có ý định bỏ trốn, hoặc làm không nổi và bị trả lại trung tâm. Riêng trường hợp những người đòi về, phía trung tâm yêu cầu phải bồi hoàn 1,7 triệu đồng, nếu không có tiền thì ở lại.

 

Sáng hôm sau, Thịnh và Hùng được một người tên Huệ nhận môi giới đi hái cà phê. Do chủ vườn thấy hai em còn nhỏ nên đã gọi điện báo tin cho bố mẹ hai em đến đón con về, sau khi gạn hỏi và lục tìm được số điện thoại nhà các em để trong giỏ xách. Tuy nhiên, để đưa con về, gia đình hai em phải trả cho bà Huệ 3,4 triệu đồng.

 

Theo Thanh Giang

 Đồng Nai Online

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.