Xin chào năm 2012!

TTO CẬP NHẬT LIÊN TỤC- Hàng triệu người dân đã cùng đếm ngược những giây phút cuối cùng của năm 2011. Pháo hoa đã sáng rực trên bầu trời. Xin chào năm 2012 mang đến cho chúng ta nhiều hy vọng mới.  

Xin chào năm 2012!

Người dân cả nước đã đón năm mới với những bữa tiệc ánh sáng rực rỡ, sôi động và tràn đầy sắc màu.

Đường Lê Lợi, TP.HCM trở thành phố đi bộ cho người dân đến chào đón năm mới 2012 – Ảnh: Minh Đức

Đón năm mới bằng cách chụp ảnh lưu lại những hình ảnh dễ thương của mình. (Ảnh chụp tại nhà thờ Đức Bà, Q.1) – Ảnh: Bá Sơn

*TP.HCM:Từ chiều tối 31-12, người dân đã dạo phố nườm nượp trên các tuyến đường kéo về khu vực trung tâm Q.1 và các địa điểm tổ chức sự kiện đón năm mới như Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11) và đầu đường hầm sông Sài Gòn – hay còn gọi là hầm Thủ Thiêm (Q.2)…

Tại công viên văn hóa Đầm Sen – một trong hai địa điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa – công tác chuẩn bị cho lễ bắn pháo hoa đã hoàn tất, nhiều bậc phụ huynh dẫn con em mình tới vui chơi háo hức đón năm mới.

Đúng 0g ngày 1-1-2012, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa chào mừng năm mới trong vòng 15 phút tại hai địa điểm là đầu đường hầm sông Sài Gòn – (hầm Thủ Thiêm, Q.2) và Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11).

Vừa rời khỏi quầy mua vé vào công viên văn hóa, bé Linh 8 tuổi (Q.Tân Phú), đi cùng mẹ, hớn hở khoe: “Vừa rồi con học được nhiều điểm 10 nên ba mẹ thưởng dẫn đi chơi. Con vui lắm!”.

Trong khi đó, tại khu vực trung tâm Q.1, các tuyến đường được trang hoàng ánh sáng rực rỡ và âm thanh sôi động.

Bốn tuyến đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Lê Duẩn tại trung tâm Q.1 là điểm nhấn của Lễ hội Tết 2012 tại TP.HCM năm nay.

Với chủ đề “Tỏa sáng đón năm mới”, hàng ngàn đèn LED đã được thắp lên sáng bừng đường phố. 

Người dân đi chơi Tết còn đặc biệt thích thú khi từ 19g30 các ngọn đèn LED được điều khiển theo nhịp điệu của những bài nhạc sôi động như “Happy new year”, “Xuân đã về”…

Đội kèn của trường THCS Võ Thành Trang biểu diễn ngay trước khách sạn Rex, trên đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM tối-12 – Ảnh: Minh Đức
Đường Nguyễn Huệ thành phố đi bộ – Ảnh: Minh Đức
Sân khấu khổng lồ được đặt ngay giữa đường Nguyễn Huệ. Đây cũng là nơi mọi người sẽ cùng nhau đếm ngược để chào đón thời khắc bước sang năm mới 2012 – Ảnh: Minh Đức

Từ 20g ngày 31-12-2011, trục đường Nguyễn Huệ đã rực sáng lung linh với phần biểu diễn nghệ thuật ánh sáng tại các cao ốc Sunwah, khách sạn Palace Saigon, nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ…

Cũng trên đường hoa Nguyễn Huệ, những biểu tượng quả địa cầu và đồng hồ đếm ngược đã thu hút rất nhiều người dân đến chụp hình lưu niệm.

Chiếc đồng hồ đếm ngược thời gian được đặt trên đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM – Ảnh: Minh Đức

Đi khắp các tuyến đường, đâu đâu cũng được chứng kiến những nụ cười vui vẻ của người dân chào đón năm mới. Đặc biệt, khu vực nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành…cũng có rất nhiều du khách nước ngoài cùng ra đường đón năm mới với người dân Việt Nam.

Những chú rồng bằng bong bóng xuất hiện trên đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM – Ảnh: Minh Đức

Du khách quốc tế sôi động cùng những điệu nhảy tại Lễ hội đón chào năm mới trên đường Nguyễn Huệ tối 31-12-2011.- Ảnh : Minh Đức

Từ 22g, lượng người đổ dồn về khu vực bến Bạch Đằng (Q.1) để xem bắn pháo hoa ngày càng đông khiến khu vực này bị kẹt xe nghiêm trọng. Từ bờ sông Sài Gòn Q.1 có thể nhìn thấy pháo hoa được bắn từ phía bờ Q.2.

Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, hàng ngàn phương tiện lưu thông chiếm hết phần đường hướng từ cầu Sài Gòn tới bến Bạch Đằng đối đầu với dòng phương tiện lưu thông hướng ngược lại tại khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo. Cả chục ngàn người bị chôn chân kẹt cứng tại khu vực bến Bạch Đằng. Tình hình giao thông tại khu vực này vô cùng lộn xộn.

Nhiều bạn trẻ đã mua vé để được đi những chuyến cuối cùng của phà Thủ Thiêm sang bờ sông Sài Gòn phía Q.2. Từ khi đường hầm Thủ Thiêm được thông xe lượng người đi phà Thủ Thiêm giảm quá nửa, thế nhưng trong những giờ phút hoạt động cuối cùng của bến phà Thủ Thiêm, chuyến phà nào cũng đầy khách. Nhiều người phải xếp hàng để được qua phà.

*NHA TRANG:  20g, đã có rất đông người dân và du khách tập trung về quảng trường 2-4.

Khán giả tập trung đông đúc trước sân khấu ca nhạc – Ảnh: Châu Tường

Tiết trời Nha Trang hôm nay mát mẻ, nhiều mây cộng thêm gió nhẹ rất đẹp để mọi người chuẩn bị đón năm mới.

Dòng người đổ về Quảng trường 2-4 (Trần Phú, Nha Trang)  từ sớm và ngày một đông, ngồi chờ xem chương trình – Ảnh: Châu Tường 
Sân khấu sáng một màu xanh tuyệt đẹp. Ảnh: Châu Tường 
Nhiều du khách quay phim, chụp hình cảnh sân khấu lung linh dưới ánh điện – Ảnh: Châu Tường 

Đúng 20g chương trình bắt đầu phần khởi động, những bản nhạc dance sôi động đã vang lên để mở màn buổi lễ.

Các bạn trẻ thích thú với phần khởi động đầy sôi động – Ảnh: Châu Tường

Các bạn trẻ hào hứng nhún nhảy, múa tay theo nhạc để hưởng ứng chương trình.

Bạn Nguyễn Quốc Đông (Nha Trang) chia sẻ: “Mình rất thích màn mở đầu này, rất hay, làm nóng bầu không khí của buổi lễ”.

Cùng đó là hiệu ứng ánh sáng được chiếu liên tục trên màn hình LED phía trên sân khấu.

Sau 75 phút biểu diễn của DJ Việt Nam – Thức, chương trình chính thức bắt đầu.

Chương trình này cũng đã được cầu truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 nối hai điểm sự kiện là Quảng trường 2 -4 (Nha Trang) và Đại lộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Ca sĩ Hiền Thục với ca khúc Câu chuyện đầu năm chúc mọi người xuân mới nhiều hạnh phúc – Ảnh: Châu Tường

Ca sĩ Thu Thủy mở đầu đêm nhạc bằng bài hát Người đang yêu và liên khúc Microphone sôi động càng làm cho không khí tại Nha Trang “nóng” hơn. Ca sĩ Hà Anh Tuấn với hai bài hát dễ thương RadioCome with me. Những tiết mục của nhóm X5, ca sĩ Hiền Thục, ca sĩ Minh Thư… cũng đã đem đến cho khán giả sự thích thú và mau chóng hòa mình với những điệu nhảy sôi động.

Bầu trời Nha Trang đôi lúc lại có những hạt mưa xuân lất phất, mọi người cảm nhận mùa xuân đã rất gần và hồi hộp chờ đón một đêm không ngủ đón mừng năm mới.

Phần trình diễn của DJ nổi tiếng Liviu Hodor với những bản nhạc dance cực kỳ sôi động làm cho không khí càng về khuya càng “bốc”. Phần biểu diễn của ca sĩ Mona cùng hai vũ công nước ngoài Danniel Xavier và Christina Fuentes thật ấn tượng và vui nhộn.

Bạn Đặng Dương Thanh Thanh Huyền bày tỏ niềm vui: “Chương trình hôm nay thật sôi động, không chỉ bởi những giai điệu của các DJ mang đến mà còn bởi không khí náo nhiệt, rạo rực trong giờ khắc bước qua năm mới”.

(Mời bạn đọc xem tiếp những trang sau)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.