Lãnh đạo TP.HCM đối thoại với trẻ em

TTO – Sáng nay, mùng 6 Tết (28-1), lãnh đạo TP.HCM đã có buổi gặp gỡ, lắng nghe và trao đổi với 130 bạn nhỏ đến từ các trường tiểu học, THCS, các mái ấm nuôi dạy trẻ mồ côi, con em chiến sĩ hải quân đại diện cho trẻ em TP.

Lãnh đạo TP.HCM đối thoại với trẻ em

Nhiều câu chuyện liên quan đến học tập, vui chơi giải trí đã được các bạn nhỏ thẳng thắn đặt vấn đề với ủy viên Bộ Chính trị – Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua cùng lãnh đạo nhiều sở ngành của TP.

Các bạn nhỏ đề nghị cần có biện pháp mạnh hơn nữa trước tình trạng bạo lực học đường, quản lý kinh doanh game online và tạo nhiều không gian vui chơi, giải trí lành mạnh cho tuổi nhỏ TP.

Những phát biểu rất tự tin, mơ ước xây dựng một TP hiện đại, nghĩa tình đã được các bạn nhỏ cùng kiến nghị với lãnh đạo TP mà theo đánh giá của Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải là rất xác đáng, đúng với những điều lãnh đạo TP trăn trở, quan tâm.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải mừng tuổi các em thiếu nhi tại buổi gặp gỡ sáng 28-1 – Ảnh: Minh Đức

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân tặng quà cho các em thiếu nhi tại buổi gặp gỡ sáng 28-1 – Ảnh: Minh Đức

Lãnh đạo thành phố thăm hỏi các em thiếu nhi tại buổi gặp gỡ sáng 28-1 – Ảnh: Minh Đức

Nhiều phát biểu của tuổi nhỏ nhưng rất “người lớn” như mong ước sẽ có thêm nhiều ngôi trường cho học sinh nghèo, mái ấm cho các bạn nhỏ sống lang thang, bữa ăn cho người nghèo, được tham gia các hoạt động từ thiện dành cho học sinh để chia sẻ những giá trị nhân văn, rèn luyện kỹ năng sống cho mỗi bạn nhỏ cũng đã được lãnh đạo TP lắng nghe.

Kết thúc buổi gặp mặt, lãnh đạo TP đã lì xì, tặng quà và tổ chức cho các bạn đi tham quan một số công trình trọng điểm của TP, xem phim 3D.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải gợi mở mong các bạn tiếp tục có những suy nghĩ, giải pháp để cùng đóng góp vào quá trình xây dựng TP. Ông Hải chỉ đạo các cấp phải dành những điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của thiếu nhi TP, đồng thời khẳng định sắp tới Thành ủy sẽ có chỉ thị chuyên đề để tập trung các nguồn lực chăm lo tốt hơn cho thiếu nhi – những chủ nhân tương lai của TP và đất nước.

Q.LINH  

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.