Azarenka tái ngộ Sharapova ở trận chung kết trong mơ

Hơn một tháng sau trận chung kết Australia mở rộng, tay vợt nữ số một thế giới Victoria Azarenka sẽ gặp lại “búp bê Nga” Maria Sharapova trong trận chung kết BNP Paribas mở rộng.

Azarenka đang có cơ hội giành danh hiệu thứ ba liên tiếp sau Australia mở rộng và Qatar mở rộng.
Azarenka đang có cơ hội giành danh hiệu thứ ba liên tiếp sau Australia mở rộng và Qatar mở rộng.

Trong loạt đánh bán kết trưa thứ bảy, hai hạt giống mạnh nhất đều ung dung giành chiến thắng trước đối thủ “dưới cơ”. Azarenka vượt qua hạt giống số 18 Angelique Kerber với tỷ số 6-4, 6-3, còn Sharapova giành quyền đi tiếp nhờ chấn thương hông của Ana Ivanovic.

Trận chung kết sáng chủ nhật sẽ là cơ hội để Sharapova phục hận sau khi thua Azarenka 3-6, 0-6 trong trận chung kết Australia mở rộng cuối tháng 1. Khi đó, “búp bê Nga” được đánh giá cao hơn nhưng bất ngờ chịu thất bại.

Trước cuộc đối đầu ở bán kết, Azarenka và Kerber chưa gặp nhau lần nào trong sự nghiệp. Hai tay vợt thay nhau ăn break đầu set thứ nhất, sau đó Azarenka ăn lại break ở game thứ chín để giành chiến thắng 6-4 trong 48 phút. Kerber, tay vợt thắng hạt giống số tám Li Na 6-4, 6-2 ở tứ kết, để mất tới bốn break trong set thứ hai. Azarenka thắng tiếp 6-3 trong set này để kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Kerber, Azarenka đã nâng thành tích toàn thắng từ đầu năm lên 22 trận liên tiếp. Đây là thành tích khởi đầu tốt thứ hai trong lịch sử quần vợt nữ WTA từ năm 1997. 15 năm trước, Martina Hingis có 37 trận thắng liên tiếp trước khi nhận thất bại đầu tiên. Azarenka xếp ngay trên Serena Williams, tay vợt có 21 trận thắng liên tiếp đầu năm 2003.

“Tôi cảm thấy rất hài lòng vì đây là lần đầu tiên tôi lọt vào trận chung kết BNP Paribas mở rộng”, Azarenka nói. “Đây là một giải đấu tuyệt vời. Tôi thích thi đấu tại Indian Wells”.

Azarenka cũng dành đánh giá tích cực về đối thủ ở bán kết: “Tôi cảm thấy thực sự ấn tượng trước lối chơi của Kerber. Cô ấy đã khiến tôi phải chơi với phong độ cao nhất để giành chiến thắng”.

Maria Sharapova đang cố trở lại đỉnh cao và trận chung kết sắp tới là bước đệm để cô đi tới thành công.
Maria Sharapova đang cố trở lại đỉnh cao và trận chung kết sắp tới là bước đệm để cô đi tới thành công.

Trong trận bán kết thứ hai, Sharapova giành được quyền đi tiếp khi đang dẫn 6-4, 0-1. Ivanovic xin rút lui do chấn thương nghiêm trọng ở hông. “Tôi không thể chạy được nữa”, tay vợt 24 tuổi người Serbia ứa nước mắt khi nói với trọng tài.

Ivanovic đã phải ra ngoài điều trị chấn thương ở game thứ chín trước khi trở lại chơi thêm hai game nữa. “Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng. Rất lâu rồi tôi mới lại thi đấu ở đẳng cấp cao nhất như hiện nay”, Ivanovic cho biết.

Sharapova đã để mất break ở game thứ hai, nhưng ăn lại trong game thứ ba và thứ bảy. Trận đấu chỉ có 11 game nhưng kéo dài tới hơn một giờ.

Trong 5 trận trước chung kết, Sharapova và Azarenka chỉ để thua một set duy nhất. “Búp bê Nga” mất set với tỷ số 5-7 trước Maria Kirilenko ở tứ kết, còn tay vợt số một thế giới mất set với tỷ số 6-7 trước Mona Barthel ở vòng 2.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.