Federer, Djokovic nhọc nhằn tiền bước, đã có hạt giống bị loại

(Dân trí) – Ở các trận đấu thuộc vòng 2, các tay vợt hạt giống hàng đầu của giải phải rất nhọc nhằn tiến bước, bao gồm Roger Federer và Novak Djokovic. Bất ngờ đã cũng xảy ra khi hạt giống số 6 Mark Fish là hạt giống đầu tiên bị loại. >>  Clip Novak Djokic nhọc nhằn thắng trước Stakhovsky >>  Clip Roger Federer gian nan trước Feliciano Lopez

Một vòng đấu mà rất nhiều khó khăn dành cho các tay vợt hạt giống, đặc biệt là hạt giống số 1, Novak Djokovic và hạt giống số 2 Roger Federer, khi cả hai đều rất vất vả trước những tay vợt ít tên tuổi hơn. Nole phải cần đến những loạt tie-beak mới có thể vượt qua Stakhovsky ở set đầu tiên, cũng là set 1 Federer đánh đến game thứ 12 mới có thể thắng được Lopez.
 
Fish là hạt giống đầu tiên bị loại tại giải đấu năm nay

 

Ngoài sự khó khăn của tay vợt hàng đầu, hầu hết các tay vợt hạt giống khác đều thi đấu khá ổn định. Murray, Tsonga, Del Potro sau vòng đấu đầu tiên thi đấu nhọc nhằn đã tìm lại được phong độ và cùng có các chiến thắng thuyết phục ở vòng 2 này. Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra ở trận đấu giữa Mikhail Youzhny và hạt giống số 6-Mardy Fish, khi chiến thắng thuộc về tay vợt người Nga.

 

Với việc chỉ có Fish bị loại ở vòng thứ 2, nên ở trận bán kết tới sẽ chứng kiến cảnh tương tàn của các tay vợt hạt giống, chắc chắn sẽ có 3 cặp đấu gồm các tay vợt được xếp hạng hạt giống phải đối đầu với nhau, bởi có tới 7/8 suất tại vòng tứ kết là các tay vợt được xếp hạng ở giải đấu năm nay.

 

Trở lại với các trận đấu của từng tay vợt. Ở trận đấu của Novak Djokovic với tay vợt đang xếp hạng 74 thế giới Stakhovsky, mọi khó khăn dồn lên rất nhiều về phía hạt giống số 1 của giải năm nay khi tay vợt người Urkraine chơi đầy hưng phấn. “Những cú vô lê và giao bóng đã được Stakhovsky sử dụng khá tốt. Và điều đó gây cho tôi rất nhiều khó khăn”, Djokovic thừa nhận sau trận đấu.

 

Ở set đấu đầu tiên, Stakhovsky là người cầm giao bóng trước và anh nhanh chóng giành chiến thắng ở tất cả các game đấu cầm giao bóng. Djokovic cũng làm được điều tương tự nên hai tay vợt phải đi đến loạt tie-break đầy căng thẳng để phân định thắng thua. Thậm chí ngay ở loạt bóng tính điểm trực tiếp này cũng là một cuộc dượt đuổi đầy kịch tính.
 
Nole toát mồ hôi trước sự mạnh mẽ của Stakhovsky

 

Khi hai tay vợt liên tiếp san hòa điểm số và không ai có thể bứt lên quá 1 điểm. Khi tỷ số là 6-5 nghiêng về Djokovic, anh đã gặp may mắn khi Stakhovsky thực hiện cú đánh dọc sân hơi mạnh đưa bóng ra ngoài và dâng chiến thắng cho Nole. Bước sang set đấu thứ 2, Nole còn gặp gian nan hơn rất nhiều.

 

Ngay ở game thứ 3, cầm giao bóng nhưng Nole lại để mất điểm break. Game tiếp theo Stakhovsky được quyền giao bóng và anh nhanh chóng giành chiến thắng để nâng tỷ số lên 3-1. Đối mặt với khả năng bị loại cao cũng là thời điểm Djokovic chứng tỏ được bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới. Anh thi đấu mạnh mẽ và quyết tâm hơn để giành liền chiến thắng 5 game đấu và thắng chung cuộc 6-3.

 

Một trận đấu đầy căng thẳng và chông gai với Nole, cuộc đối đầu Stakhovsky khiến anh trải qua 87 phút nhọc nhằn. Đối thủ ở vòng tứ kết của Nole sẽ là tay vợt hạt giống số 7, Janko Tipsarevic, người đã vượt qua Flavio Cipolla 6-7 (2) 6-1 6-1 ở vòng 2 này.
 
Gương mặt Federer lộ rõ sự mệt nhọc sau chiến thắng

 

Khi Nole trải qua một trận đấu khó khăn, Federer cũng không an nhàn gì trước đối thủ mang tên Lopez. Dù rằng trước đây, “Tầu tốc hành” thắng trong cả 9 lần từng gặp đối thủ này, nhưng có lẽ lần thứ 10 là khó khăn nhất. Ở set đấu đầu tiên, một cuộc dượt đuổi tỷ số đã diễn ra khi hai tay vợt phô diễn sức mạnh ở các game được cầm giao bóng.

 

Điều đó chỉ dừng lại ở game đấu thứ 12, khi Lopez cầm giao bóng và tỷ số đang là 6-5 nghiêng về Federer. Cú đỡ bóng hỏng của Lopez đã giúp Federer có được chiến thắng ở game quyết định này và nâng tỷ số lên thành 7-5 để giành thắng lợi ở set đầu tiên.

 

Một kịch bản tương tự diễn ra ở Set đấu thứ hai khi hai tay vợt luôn tối ưu hóa lợi thế cầm giao bóng. Nhưng về mặt ổn định Federer vẫn nhỉnh hơn đối thủ, ở game thứ 8, Lopez cầm giao bóng và để mất điểm break giúp Federer nâng tỷ số thành 5-3. Với bản lĩnh của Federer chẳng thể hy vọng có một cuộc lật đổ khi game thứ 9 anh được giao bóng.

 

Chiến thắng chung cuộc 7-5 6-3, Federer tốn gần 100 phút mới lọt được vào vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Mikhail Youzhny, tay vợt duy nhất không được xếp hạng hạt giống ở vòng tứ kết. Nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với trận đấu sắp tới của Federer sẽ dễ dàng, vì chính tay vợt người Nga vừa loại hạt giống số 6, Mark Fish.
 

Kết quả vòng 2 – 29/2
Dubai Duty Free Championships

4-Jo-Wilfried Tsonga – Lukas Rosol 6-3 6-4
2-Roger Federer – Feliciano Lopez 7-5 6-3
8-Juan Martin Del Potro – Andrey Golubev 6-4 6-2
Mikhail Youzhny –6-Mardy Fish 6-2 7-6(0)

5-Tomas Berdych – Lukas Lacko 6-1 6-2
1-Novak Djokovic – Sergiy Stakhovsky 7-6(5) 6-3
7-Janko Tipsarevic – Flavio Cipolla 6-7 (2) 6-1 6-1
3-Andy Murray – Marco Chiudinelli 6-3 6-4 

 

Vi Et

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.