Đường hoa Nguyễn Huệ 2011mở cửa trong 7 ngày (tiếp theo)

TT – Trưởng phòng kỹ thuật – Làng Du lịch Bình Quới, tổng chỉ huy công trình Đường hoa năm 2011 Chiêm Thanh Liêm cho biết đường hoa năm nay có hai mô hình được thực hiện với quy mô lớn bằng các khối sắt lớn lắp ghép lại.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2011mở cửa trong 7 ngày (tiếp theo)

* Tháp cầu mùa chịu sức nặng 12,5 tấn

>> Đường hoa Nguyễn Huệ 2011mở cửa trong 7 ngày – Kỳ 1

Công nhân thi công tháp ngắm hoa từ trên cao tại đường hoa Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM chiều 24-1- Ảnh: MINH ĐỨC

Theo ông Liêm và các nhân viên thiết kế đường hoa, đây là nét mới của đường hoa năm nay và sẽ có chút khó khăn trong lắp ráp vì dựng mô hình lớn ở nơi đông người bắt buộc phải tập trung cao độ, đảm bảo thật an toàn người xem. Tháp Cầu mùa cao khoảng 5m, chu vi mỗi cạnh 20m, chủ yếu thi công bằng sắt theo hình khối với diện tích mặt bằng trên đỉnh chóp là 25m2 có hành lang bảo vệ.

Tháp được thiết kế với nhiều bậc, mỗi bậc cao chừng 20cm đặt các chậu hoa vừa có tác dụng trang trí, vừa đảm bảo an toàn cho người thưởng lãm nếu chẳng may rơi xuống. Ông Liêm cho biết tháp được thiết kế đảm bảo an toàn và có khả năng chịu được sức nặng 12,5 tấn trong khoảng diện tích 25m2 sàn, đây sẽ là nơi người tham quan có cơ hội thưởng lãm đường hoa từ trên cao, ngắm toàn bộ đường hoa và chụp ảnh.

Khi đường hoa mở cửa cho người dân vào tham quan sẽ có lực lượng bảo vệ kiểm soát nghiêm ngặt số lượng người lên để tránh tối đa những nguy cơ an toàn có thể xảy ra. Một mô hình lớn cũng làm bằng sắt trước tòa nhà Sun Wah là mô hình các khối sắt hình tam giác gắn kết với nhau thành hình kim tự tháp ngược với mỗi cạnh dài 15m và cao 7-8m với chủ đề Tầm cao mới. Hai mô hình này phải mất 6-7 ngày để hoàn thành.

Đang đắm mình trong không gian của vùng quê trù phú với các nông phẩm kết hợp với chất liệu gốm sứ, du khách sẽ bị thu hút bởi một cây mai vàng rực nằm giữa một hồ nước xinh xắn – Hồ chúc phúc, tiểu cảnh chính của phân đoạn từ đường Hải Triều đến đường Tôn Đức Thắng với chủ đề Vườn nhân ái. Tại khu vực này, ban tổ chức đường hoa và Công ty CP Kinh Đô trao tặng du khách những tấm thiệp xinh xắn. Cây mai vàng khoe sắc không chỉ là một phần của tiểu cảnh mà còn là nơi để treo các thiệp tết do du khách ghi câu chúc với mong ước chuyển những lời chúc đầy yêu hương, phước lành đến người thân.

Hồ chúc phúc từng hiện diện tại Đường hoa Mậu Tý 2008 một lần nữa hội ngộ cùng du khách. Xuân Tân Mão này, toàn bộ sự sẻ chia của du khách dành cho đồng bào vùng thiên tai thông qua những đồng xu được thả vào Hồ chúc phúc cùng số tiền do Công ty CP Kinh Đô đóng góp sẽ được ban tổ chức đường hoa chuyển vào Quỹ hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai sau khi kết thúc Đường hoa Nguyễn Huệ 2011.

Tiểu cảnh Lều hoa tại phân đoạn giáp đường Tôn Đức Thắng là sự kết hợp giữa chất liệu vải và hoa mang hình ảnh một bàn tay nhẹ nhàng ôm lấy những bông hoa nhỏ bé, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người dân thành phố.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2011 còn bố trí một số điểm cà phê giải khát trước các khách sạn, thương xá Tax và trên vỉa hè phục vụ khách tham quan. Tổ chức phố đi bộ trên đường Lê Lợi với một số nhóm biểu diễn nhạc cụ dân tộc, múa sạp, trò chơi dân gian,… vào đêm kết thúc đường hoa (mồng 4 Tết).

LÊ NAM

Ngày hội bánh tét 2011

– Từ ngày 26-1 (23 tháng chạp) đến ngày 31-1 (28 tháng chạp), UBND 24 quận, huyện tại TP.HCM lần lượt tổ chức cuộc thi nấu bánh tét 2011 kết hợp tặng bánh tét và quà tết cho các hộ nghèo tại địa phương.

– 8g ngày 31-1 (28 tháng chạp) Tổng công ty Du lịch Sài Gòn phối hợp với Sở Lao động – thương binh & xã hội và công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức Lễ trao tặng 10.000 đòn bánh tét cho các mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố. Song song đó, đoàn trao tặng bánh tét cũng tổ chức lễ trao tặng cho các mái ấm, nhà mở thuộc các quận huyện ngoại thành tại ba địa điểm: Bình Phước, Chánh Phú Hòa (Bình Dương) và Trung tâm Dạy nghề thanh thiếu niên thành phố (huyện Hóc Môn).

Ngày dâng cúng bánh tét:

– 7g ngày 31-1 (28 tết) dâng tại đền Hùng (Q.9)

– 7g30 ngày 1-2 (29 tết) dâng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Theo HCM City web

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.