Murray nối dài chuỗi thành tích hoàn hảo ở Melbourne

Sáng nay, tay vợt người Scotland tiếp tục chiến thắng mà không thua set nào tại Australia mở rộng khi gặp Guillermo Garcia Lopez.

Murray đang có cơ hội lọt vào trận chung kết lần thứ hai liên tục.
Murray đang có cơ hội lọt vào trận chung kết lần thứ hai liên tục.

Ở trận mở màn, khi Andy Murray đang dẫn với tỷ số 6-3, 6-1, 4-2 thì Karol Beck đột nhiên bỏ cuộc do chấn thương. Ở vòng hai, Illya Marchenko gây được một chút khó khăn cho tay vợt hạt giống số năm, nhưng cũng không thắng được set nào. Chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-1, 6-2 sáng nay đã giúp Murray nối dài thành tích hoàn hảo.

Murray chiếm thế thượng phong trong suốt khoảng thời gian 1 giờ 32 phút thi đấu. Guillermo Garcia Lopez, hạt giống số 32 người Tây Ban Nha, chỉ có 1 lần giành chiến thắng trong các game giao bóng của đối thủ (set thứ nhất). Murray có 8 lần và chỉ nhường 4 game cho Garcia Lopez. Trong lần gặp nhau duy nhất trước đây, tại giải Queen’s tháng 6 năm ngoái, tay vợt người Scotland cũng giành chiến thắng nhưng gặp nhiều áp lực hơn (6-4, 6-4).

Ở vòng 4, Murray sẽ người thắng trong cặp Jurgen Melzer – Marcos Baghdatis.

Trong một trận khác, hạt giống số bốn Robin Soderling cũng dễ dàng giành vé đi tiếp. Soderling thắng 6-3, 6-1, 6-4 trước Jan Hernych – tay vợt 241 thế giới.

Soderling cũng là ứng cử viên vô địch.
Soderling cũng là ứng cử viên vô địch.

Hạt giống số bốn luôn tỏ ra vượt trội, thực hiện được 33 cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp) so với 8 của Hernych. Hernych chỉ có 1 lần thắng trong game giao bóng của đối thủ.

Ở vòng sau, Soderling sẽ gặp Alexandr Dolgopolov, tay vợt 46 thế giới. Dolgopolov vừa giành chiến thắng 3-6, 6-3, 3-6, 6-1, 6-1 trước á quân giải năm 2008, Jo-Wilfried Tsonga.

Nguyễn Tuấn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.