Nadal dễ dàng qua vòng một

Tay vợt số một thế giới không mất nhiều công sức để vượt qua thử thách đầu tiên tại Australia mở rộng 2011 khi đối thủ Marcos Daniel chủ động xin rút lui.

Nadal được đánh giá là hạt giống số một tại giải năm nay.
Nadal được đánh giá là hạt giống số một tại giải năm nay.

Daniel bị chấn thương đầu gối trong khoảng thời gian đầu trận hôm qua. Sau khi thua set thứ nhất trong vỏn vẹn 19 phút, Daniel cố gắng điều trị tại chỗ. Nhưng sau đó anh không đủ khả năng chạy theo các cú vôlê của Nadal.

Sau khi thua ở game cầm giao bóng thứ sáu, tay vợt người Brazil đến gần lưới và xin rút lui. Tổng cộng, Nadal chỉ mất 47 phút để giành vé vào vòng hai.

Cũng bị chấn thương đầu gối và xin rút lui ở vòng tứ kết Australia mở rộng năm ngoái, Nadal tỏ ra thông cảm với Daniel. “Thật đáng thất vọng khi phải rút lui do chấn thương. Tôi mong Daniel sớm bình phục. Khi cảm thấy đau, tốt hơn là không nên thi đấu tiếp. Như thế mới có thể sớm bình phục”.

Nadal hiện theo đuổi mục tiêu giành chức vô địch đơn nam thứ hai tại Australia mở rộng, đồng thời là danh hiệu Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp.

Năm ngoái Nadal đã trở thành người trẻ nhất trong kỷ nguyên Mở rộng giành cả 4 chức vô địch lớn: Australia mở rộng, Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng.

Hôm qua hạt giống số 10 Mikhail Youzhny cũng dễ dàng qua vòng một khi đánh bại đối thủ người Thổ Nhĩ Kỳ, Marsel Ilhan sau 3 set.

Hạt giống số 31 Feliciano Lopez loại Alejandro Falla, tay vợt khiến Federer phải đấu 5 set ở vòng một Wimbledon năm ngoái.

Tay vợt đặc cách người Australia, Bernard Tomic đã đem lại niềm vui không nhỏ cho các CĐV nhà khi giành chiến thắng trước tay vợt 44 thế giới Jeremy Chardy với tỷ số 6-3, 6-2, 7-6 (7-5). Đây là chiến thắng lớn nhất đến nay của Tomic, ngôi sao 18 tuổi đang lên.

Ở vòng 2, Tomic sẽ gặp Feliciano Lopez.

Nguyễn Tuấn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.