Niềm hy vọng nước Anh sớm rời cuộc chơi Australia mở rộng

Không có bất ngờ xảy ra trong trận đấu vòng hai tối qua khi Henin đánh bại Baltacha, tay vợt nữ số một vương quốc Anh hiện nay, với tỷ số 6-1, 6-3.

Tay vợt số 55 thế giới Baltacha chưa đủ kinh nghiệm để vượt qua Henin.
Tay vợt số 55 thế giới Baltacha chưa đủ kinh nghiệm để vượt qua Henin.

Justine Henin, nhà vô địch đơn nữ Australia mở rộng năm 2004, chỉ gặp chút khó khăn trong set thứ hai trước khi loại Baltacha sau 61 phút.

Henin đã khởi đầu một cách thuận lợi khi giành chiến thắng ngay trong game đầu tiên – game Baltacha giao bóng. Tỷ số set thứ nhất nhanh chóng được nâng lên 2-0. Baltacha gỡ được một game nhưng để thua thêm hai game giao bóng, góp phần đem lại chiến thắng 6-1 dễ dàng cho hạt giống số 11.

Sang set thứ hai, Baltacha lấy lại được phong độ. Hai tay vợt liên tục bám đuổi cho đến khi Henin vượt lên 5-3 ở game thứ tám.

Henin tỏ ra hơi mất bình tĩnh khi thực hiện cú đánh quyết định ở game thứ chín, giúp Baltacha có hai cơ hội ăn điểm break nhưng cô đều cứu được, trước khi kết thúc set bằng thắng lợi 6-3.

Ở vòng 3, nhà cựu vô địch người Bỉ sẽ gặp người thắng trong cặp Svetlana Kuznetsova – Arantxa Rus.

Justine Henin.
Justine Henin.

“Dường như tôi chỉ có kỷ niệm đẹp ở Melbourne (địa điểm tổ chức Australia mở rộng”, Henin hào hứng sau trận thắng Baltacha. “Tôi đã chiến đấu với chấn thương trong nhiều tháng qua và thật vui khi được trở lại”.

Trong một trận đấu sớm khác của vòng 2, Caroline Wozniacki giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ người Mỹ Vania King với tỷ số 6-1, 6-0. Wozniacki hầu như không gặp khó khăn gì. Lần thứ 13 liên tục tay vợt 20 tuổi này lọt vào vòng 3 một giải Grand Slam.

Wozniacki chưa có danh hiệu Grand Slam nào nhưng cô hiện giữ vị trí số một thế giới (từ tháng 10 năm ngoái). Vị trí này sẽ được giữ nguyên nếu Wozniacki lọt vào bán kết.

Nếu cùng thi đấu thuận lợi, Wozniacki sẽ gặp Henin ở tứ kết.

Nguyễn Tuấn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.