Anh tài smartphone lộ diện

TTO – Hội chợ thế giới về thiết bị di động (Mobile World Congress – MWC) 2011 diễn ra từ ngày 14 đến 17-2 tại Barcelona đã vén bức màn hé lộ những dòng smartphone thuộc hàng “siêu phẩm” sẽ ra mắt trong năm nay.

Anh tài smartphone lộ diện

>> CES 2011: Các “siêu phẩm”smartphone 4G lộ diện

Samsung Galaxy S II “siêu” mỏng (8,49mm), đưa Galaxy S II lên ngôi “smartphone mỏng nhất thế giới” hiện nay – Ảnh: Thanh Trực

Tại MWC năm nay, Android đã hoàn toàn thắng thế trước các đối thủ khác như Windows Phone 7 hay Symbian. Hầu hết các dòng smartphone cao cấp lẫn trung cấp từ nhiều hãng được trưng bày đều có biểu tượng “chú robot xanh” Android. Trong đó, phiên bản Android được tích hợp nhiều nhất là Gingerbread (2.3).

Một điểm chung đáng chú ý khác của các dòng smartphone cao cấp tại MWC 2011 là đều sở hữu chip xử lý lõi kép (dual-core), cho khả năng xử lý mạnh mẽ, đa tác vụ cùng lúc và hỗ trợ phát các nội dung video chất lượng cao (HD) hay 3D.

Sau đây là một số dòng smartphone cao cấp đáng chú ý được giới thiệu tại MWC 2011:

Samsung Galaxy S II

Đây là cái tên đầu tiên thu hút được sự chú ý của khách tham quan tại MWC lần này vì Galaxy S II được xem là “con át chủ bài” cho nhóm smartphone của Samsung trong năm nay. Theo đó, sản phẩm “đinh” Galaxy S II mang theo nhiều chức năng cải tiến mới khá hấp dẫn về cả nội lẫn ngoại thất.

Ấn tượng đầu tiên là màn hình “có cỡ” của Galaxy S II, đạt 4,3-inch, thể hiện tốt các nội dung HD với công nghệ hiển thị Super AMOLED Plus, pin 1650mAh để gia tăng thời lượng hoạt động.

Hoạt động trên nền tảng Android 2.3 (Gingerbread), Galaxy S II sở hữu chip xử lý lõi kép Orion 1GHz, bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ trong là 16GB/32GB. 

Thử nghiệm thực thi các ứng dụng có thời gian phản hồi rất nhạy, lướt cảm ứng chạm trên giao diện TouchWiz 4.0 khá mượt mà. Một điểm lý thú khác là chức năng ra lệnh bằng giọng nói đã được cải tiến mạnh mẽ hơn với các dạng: gửi tin nhắn bằng giọng nói, tạo cuộc gọi bằng giọng nói được chuyển ngữ qua Google Voice Translation (có hỗ trợ tiếng Việt).

Chức chuyển ngữ từ tiếng Việt sang tiếng Anh qua giọng nói trên Samsung Galaxy S II – Ảnh: Thanh Trực

Ngoài khả năng hỗ trợ bốn băng tần GSM và UMTS, Galaxy S II cũng thuộc nhóm “smartphone 4G” với kết nối HSPA+ có tốc độ tối đa đạt 21Mbps và HSUPA đạt 5,76Mbps.

Thử nghiệm chụp ảnh rất rõ nét – Ảnh: Thanh Trực

Những ưu điểm đáng chú ý khác của dòng Galaxy S II bao gồm: quay phim Full-HD 1080p 30fps (khung hình/giây), camera chính 8MP với đèn flash LED và camera phụ 2MP ở mặt trước máy, A-GPS, đồng bộ hóa dữ liệu qua Microsoft Exchange ActiveSync, hỗ trợ nhanh nhu cầu sử dụng qua bốn nhóm ứng dụng (Social Hub, Readers Hub, Music Hub, Game Hub).

LG Optimus 3D

Thông tin về Optimus 3D rò rỉ trước khi khai mạc MWC 2011 đã làm giới công nghệ xôn xao chờ đợi ra mắt để chứng kiến dòng smartphone hỗ trợ xem nội dung 3D không cần kính 3D.

LG Optimus 3D – Ảnh: Internet

LG Optimus 3D có màn hình lớn (4,3-inch), điểm đặc biệt của dòng smartphone này là tích hợp hai máy ảnh 5 megapixel để ghi các hình ảnh 3D chất lượng cao (720p) và phát nội dung video 3D trên TV 3D qua cổng HDMI. Thử nghiệm chụp ảnh kép 3D khá thú vị, tuy nhiên, mặc dù không cần kính hỗ trợ nhưng ảnh 3D không thể xem ở mọi góc nhìn.

Optimus 3D không hỗ trợ kết nối mạng 4G và cũng không xuất xưởng với phiên bản Android 2.3. Khi thử nghiệm chạy các ứng dụng như 3D Gallery thì máy hoàn toàn bị treo nên chưa thể tiếp cận được các ứng dụng 3D mới có trong Optimus 3D.

Sony Ericsson Xperia Play

Sony Ericsson Xperia Play là dòng smartphone dành riêng cho nhóm người dùng thích game di động với bàn phím trượt để lộ các phím bấm Sony D-pad. Tuy nhiên, Xperia Play chỉ trang bị chip xử lý lõi đơn 1GHz và kích cỡ màn hình LED-lit là 4-inch (480 x 864 pixel).

Sony Ericsson Xperia Play không gây được ấn tượng ngoài khả năng hiển thị hình ảnh rõ nét và phím bấm điều khiển trò chơi D-pad – Ảnh: Internet

Xperia Play hỗ trợ nhiều chuẩn kết nối không dây, bao gồm Wi-Fi 802.11 b/g/n, chụp ảnh 5 MP và hoạt động trên nền tảng Android 2.3.

Ngoài ra, còn có một số dòng smartphone Android khác thuộc các nhóm trung và cao cấp cũng thu hút khách tham quan tại hội chợ MWC như HTC Incredible S, HTC ChaCha, Motorola Atrix, BlackBerry Torch 9800 hay Sony Ericsson Xperia Neo.

BlackBerry Torch 9800 trắng tại MWC 2011 – Ảnh: Thanh Trực

Mobile World Congress là hội chợ thường niên dành cho nhóm sản phẩm và công nghệ thuộc lĩnh vực viễn thông diễn ra từ ngày 14 đến 17-2-2011 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Tại hội chợ, các hãng viễn thông hàng đầu thế giới thường trình làng các công nghệ di động và sản phẩm mới như điện thoại di động hay máy tính bảng sẽ ra mắt trong năm. Hội chợ năm nay có thêm phần App World dành riêng cho nhóm sản phẩm ứng dụng hay nền tảng mới cho các thiết bị di động.

THANH TRỰC

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.