Mong mỗi ngày đều thấy nghĩa cử đẹp

TT – 33 là số phản hồi bạn đọc gửi về cho bài viết “Giúp người nghèo một bữa no” trên Tuổi Trẻ ngày 23-2. Không những khâm phục chị Thủy, bạn đọc còn mong tấm gương này được nhân rộng hơn.

Mong mỗi ngày đều thấy nghĩa cử đẹp

Chị Thủy cùng ăn sáng với bà cụ bán vé số – Ảnh: Đỗ Phi

Bài học đối nhân xử thế

Tôi cũng có dịp đi đây đi đó trên đất nước này do tính chất công việc, thế nhưng làm được một việc như thế thì chưa. Tôi cảm thấy mình xấu hổ và suy nghĩ về nghĩa cử cô Thủy, một công nhân với tấm lòng thật đẹp và chắc chắn cô ấy là một người con hiếu thảo, một con người có lòng bao dung, nhân hậu. Vâng, ở tuổi ngũ tuần tôi có thêm một bài học đối nhân xử thế. Xin mọi người cùng sống vì mọi người, hãy quan tâm đến những số phận không may mắn, cho dù đó là một việc nhỏ trong cuộc sống.

Trần Khánh Dung (trankhactoan57@…)

Tôi sẽ làm như thế

Tôi thật sự cảm động với câu chuyện này, việc tốt đôi khi thật giản đơn mà vô cùng ý nghĩa. Cảm ơn cô công nhân tên Thủy và tác giả kể chuyện. Tôi nghĩ mình sẽ bắt đầu những việc tốt thế này từ hôm nay. Mong những nghĩa cử đẹp sẽ được nhân rộng mỗi ngày…

Bi Chuong

Khóc khi nhìn bà cụ cười hạnh phúc

Có thể không những tôi mà còn nhiều bạn đọc nữa không khỏi xúc động trước câu chuyện này. Đơn giản chỉ là việc cô Thủy mời bà cụ một tô hủ tiếu nhưng nó mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc. Tôi đã khóc khi nhìn bà cụ với nụ cười hạnh phúc. Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời. Biết đâu một ngày nào đó chúng ta cũng gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ. Hãy mở rộng tấm lòng mình, từ những việc đơn giản nhất để giúp đỡ những người già, những người gặp khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

(thuyngadhqn@…)

Nên nói về điều tốt nhiều hơn

Đọc bài này tôi rất cảm động, giúp tôi tin cuộc đời này vẫn có những gam màu sáng giữa cái tất bật của cuộc đời, nhiều người quên và nhiều người hờ hững. Có lẽ người ta chạy theo mưu sinh cuộc sống hoặc mưu cầu những hạnh phúc cá nhân rồi chợt đánh mất những điều tốt đẹp. Tôi nói thế vì thấy rằng chúng ta đã phản ánh quá nhiều cái xấu rồi chợt gieo vào lòng những con người đang phân vân trong cuộc đời những điều bất mãn. Có lẽ nên nói những điều tốt nhiều hơn, những tấm gương sáng nhiều hơn bên cạnh những gai góc của cuộc đời.

PHẠM MINH LÝ (mtvminhly1989@…)

Làm mọi người thêm yêu đời

Cô công nhân tên Thủy này chắc chắn không giàu tiền bạc, cũng không trông đợi để được chụp ảnh hay được nêu tên khen ngợi. Cá nhân tôi rất cảm ơn bài báo, cũng như mong báo hãy đăng nhiều tin người tốt việc tốt hơn nữa để mọi người thấy rằng cuộc sống quanh ta thật đẹp, đáng lạc quan, đáng sống, đáng học tập noi gương, bởi vì có quá nhiều người tốt một cách giản dị. Tôi đang sinh sống ở Đà Nẵng, Tết Tân Mão vừa qua, đi dạo chơi ở công viên 29-3, được thấy các bạn trẻ tự giác xếp thành hàng dài, dù không hề có ai hướng dẫn, nhắc nhở, để chờ đến lượt vào tham gia các trò chơi, trong khi chen ngang chỉ là một số người lớn. Tôi cảm thấy thật vui và tin vào lớp trẻ hiện nay.

NGUYỄN THANH THƯƠNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.