“Lung linh sông Hàn” ra mắt tại TPHCM

(Dân trí) – “Năm 2011 Đà Nẵng sẽ đi sâu khai thác nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, độc đáo như tour tham quan bằng trực thăng, khu vui chơi, khách sạn… trong không khí lung linh của sông Hàn, qua đó đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng ngày càng cao của du khách”

Sông Hàn sẽ bừng sáng lung linh trong cuộc thi bắn pháo hoa 2011 tới

Đây là thông tin do ông Huỳnh Minh Nhơn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng đưa ra trong đêm Gala Dinner “Lung Linh Sông Hàn – 2011” tổ chức ngày 25/2 tại TPHCM.

Theo ông Nhơn, Đà Nẵng là một trong những trung tâm du lịch của miền Trung, có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch, có cảng biển sâu, sân bay quốc tế lớn nhất miền Trung. Ngoài ra tại đây còn là cửa ngõ vào các di sản văn hóa thế giới và điểm cuối của tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây.

Chính vì thế ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành công trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu tiềm năng thông qua các chương trình Famtrip, Roadshow, cung cấp thông tin du lịch… tại một số thị trường trọng điểm trong và ngoài nước.

Trong đêm Gala Dinner “Lung linh sông Hàn” tổ chức tại TPHCM là dịp để Đà Nẵng giới thiệu cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và TPHCM giao lưu, hợp tác, ký kết hợp đồng du lịch, tìm kiếm cơ hội đầu tư, thúc đẩy trao đổi khách giữa 2 trung tâm du lịch lớn của Việt Nam trong năm 2011.

Theo đại diện Ban tổ chức, Đà Nẵng năm nay đưa ra nhiều điểm đến mới giới thiệu đến du khách như bảo tàng Đà Nẵng – bảo tàng lớn và hiện đại nhất miền Trung với những giá trị văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng. Tiếp đó là bảo tàng Đồng Đình – bảo tàng tư nhân đầu tiên ở Đà Nẵng.

Đặc biệt là các tour du lịch tham quan bằng trực thăng chỉ có ở Đà Nẵng, tour “Thiên đường du lịch,” tour tham quan bán đảo Sơn Trà, lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân… được đầu tư công phu sẽ mang lại cảm giác mới lạ cho du khách.

Khách du lịch về vui chơi còn có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm trên biển để trải nghiệm cảm giác mạnh, khám phá nét đặc sắc của ẩm thực Đà Nẵng với các món ăn đậm đà hương vị xứ Quảng, tìm hiểu đôi nét về văn hóa truyền thống qua các chương trình nghệ thuật…

Được biết, năm 2010, Đà Nẵng đã tổ chức thành công Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, thu hút một lượng khách du lịch trong và nước ngoài kỷ lục đến với địa phương.

Hoài Lương

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.