Bỏ học để thành… tỷ phú game

5 tuổi đã biết chơi game, bỏ học ngay sau khi học hết năm thứ nhất đại học, đó là câu chuyện của Kim Tân Khắc – một tỷ phú trẻ trong làng game Trung Quốc.

Kim Tân – một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc
 
Kim Tân, giám đốc công ty Ferry Game chuyên sản xuất trò chơi trực tuyến tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang hiện đang là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc.

 

Chỉ riêng trong năm 2007, doanh thu của công ty do anh sáng lập đã đạt 1 tỷ nhân dân tệ (hơn 2 nghìn tỷ VNĐ).

 

Được biết, lai lịch của vị tỷ phú trẻ tuổi này cũng thuộc dạng “có một không hai”. Kim Tân 5 tuổi đã biết chơi game và ước mơ sau này có thể kiếm được nhiều tiền nhờ trò chơi điện tử. Đến năm học Sơ trung (tương đương THCS), anh bắt đầu làm quen và chơi game online.

 

Năm 2003, Kim Tân học trường Đại học Lí Công, thời gian này, anh dùng số vốn bước đầu là 5000 tệ để mua bán đồ ảo. Lúc đó, do nhu cầu lớn, sự cạnh tranh ít nên nhờ phương châm mua rẻ bán đắt, anh đã biến khoản tiền khởi nghiệp nhỏ bé thành hơn 1 triệu tệ.

Sau đó, năm 2005, khi học xong năm thứ nhất trường đại học, anh quyết định nộp đơn xin nghỉ học để mở công ty Ferry Game. Năm 2007, lợi nhuận của công ty tăng bất ngờ lên đến 1 tỷ NDT.

 

Nhưng khi đã có được thành công, vị giám đốc trẻ tuổi Kim Tân vẫn không hài lòng: “Hoàn cảnh thuận lợi có thể làm cho con người hư hỏng. Khi mới thành lập công ty, chúng tôi có lúc phải ăn mỳ tôm thay bữa”. Ngoài ra liên quan đến vấn đề học tập dang dở, anh cho biết vẫn chưa có ý định học tiếp.

 

Hiện nay, công ty Ferry Game đang sở hữu các tựa game được ưa chuộng tại Trung Quốc như Thiên cơ online, Mini Fighter, MayPan online, Ma thần tranh bá online, Thần tướng online…

 

Chi nhánh công ty rải rác khắp 11 thành phố trên toàn quốc. Sản phẩm của Tân còn đặt chân lên một số thị trường khó tính như Đài Loan, Hồng Kông, các nước Ấn Độ, Mailaixia, Thái Lan.

 

Theo GameK

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.