Cuộc đua tìm kho báu tại Nha Trang

TTO – Từ ngày 10 đến ngày 14-3, hơn 200 bạn trẻ vác ba-lô rời TP.HCM thẳng tiến đến thành phố biển Nha Trang. Trong vai những nhóm người săn tìm kho báu bị chôn vùi hơn 600 năm, các bạn trẻ háo hức tham gia phần 2 của chuỗi chương trình Mystery Hunting (Truy tìm điều bí ẩn-PV) mang tên “Hành trình đến với mắt bão” do nhóm tổ chức sự kiện của Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức.

Chuỗi chương trình Mystery Hunting:

Cuộc đua tìm kho báu tại Nha Trang

Đội “Cua Bự” giải mật thư tại hồ cá Trí Nguyên – Ảnh: HÀ THANH

Khi vừa lên xe, các nhóm đã nhận được toàn bộ tài liệu liên quan đến chuyến hành trình như: nhật ký của nhân vật tôi khi gặp gỡ một ông lão người Ấn ở tiệm sách đậm chất Á Đông, những thông tin lạ kỳ về vùng đất Kauthara (được xem như Nha Trang hiện nay-PV) và câu chuyện về hành trình kèm những đoạn mật thư. Đặc biệt hơn, các mật thư này đều được viết dưới dạng các bức thư bằng cổ tự, đoạn nhạc, bản đồ kho báu…

Từ các tài liệu này, các bạn trẻ bắt đầu suy luận, tra cứu internet, họp nhóm giải mật thư và lần lượt tìm được các điểm cần đến. Trong suốt mấy ngày ở Nha Trang, các đội hối hả đua nhau trèo đèo, lội suối, chèo xuồng, vượt biển… để sớm tìm ra các manh mối dẫn đến kho báu cuối cùng và trở thành nhóm chiến thắng.

Đội “Cua Bự” giải mật thư tại Tháp Bà – Ảnh: HÀ THANH

Sau phần 1 diễn ra tại Đà Lạt vào năm ngoái, “Hành trình đến với mắt bão” cũng được tổ chức theo dạng trò chơi lớn ở một miền đất lạ đan xen nhiều tình tiết nửa thực nửa hư dành cho các bạn trẻ năng động, ham thích khám phá. Qua đó, các bạn trẻ được đi một chuyến du lịch đặc biệt đến từng ngóc ngách là lạ của một vùng miền. Đi, trải nghiệm ở vài địa điểm có thể nằm ngoài bản đồ du lịch sẽ là cách thú vị giúp bạn trẻ hiểu thêm về câu chuyện lịch sử gắn với vùng đất đó.

Chiều 13-3, nhóm bạn trẻ “Chưa nghĩ ra” trở thành chủ nhân của kho báu trị giá 12 triệu đồng kèm các phần quà khác.

          HÀ THANH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.