Người tình ích kỷ

AT – Lần đầu tiên em khóc sau bao lần em nhớ về anh với nụ cười hạnh phúc. Chắc anh sẽ rất ngạc nhiên vì vốn biết người yêu của anh là một tiểu thư mít ướt. Hôm qua, hai đứa bạn thân của chúng mình thành hôn.

Người tình ích kỷ

Ảnh: Rod

Họ sánh vai bên nhau trong  ngập tràn nụ cười và lời chúc mừng hạnh phúc. Em mừng cho tụi nó và lại nhớ đến anh. Chẳng phải ngày xưa, anh cũng hứa với em như thế! Em lại nhớ anh ngày xưa thật là ích kỷ! Điều gì cũng muốn chiếm lấy riêng mình; từ những trở ngại trong học tập, những khó khăn trong công việc, đến những buồn vui bất chợt trong cuộc sống. Đã vậy, đến những tâm sự của em anh cũng giành nốt. Em giỏi hờn đòi cho được câu công bằng nhưng hết lần này đến lần khác, niềm hạnh phúc được quan tâm từ anh khiến em quên dần việc đòi công lý. Chưa bao giờ em nghĩ mình sẽ may mắn như thế. Lúc ấy, lũ bạn cũng thầm ghen tỵ và em bắt đầu mơ một kết thúc tốt đẹp…

Nhưng vốn dĩ cuộc đời với nhiều quy luật. Sự trớ trêu của số phận đâu ai biết sẽ đến với mình lúc nào. Nỗi bàng hoàng không chỉ tìm đến kẻ khổ đau mà còn cả người hạnh phúc. Có lẽ, Thượng đế sắp đặt nó như một trò chơi công lý để tất cả con người trên thế gian này đều phải nếm đủ vui, buồn; đều phải cười, phải khóc.

Lời chia tay của anh cho đến bây giờ vẫn hệt như cơn ác mộng trong em. Mà giá như là cơn ác mộng thật để sau cú giật mình em lại có thể bình tâm. Nhưng không! Sự thật vẫn là sự thật. Em biết mình cần làm gì? Và có lẽ, nếu không nhận được mail của anh chắc em vẫn sẽ chông chênh lê từng bước tình trên con đường kỷ niệm…

“Gửi người anh thương!

Anh hiểu người yêu của anh rất đau khổ khi anh đề nghị chia tay mà không nói lý do cụ thể. Anh có thể lừa dối mình nhưng không cho phép làm điều đó với em. Kết quả xét nghiệm khiến anh hụt hẫng… Anh không thể có được thiên chức của người cha. Em yêu anh và sẽ chấp nhận? Có thể. Nhưng đó là sự bất công. Một ngôi nhà nhỏ có anh, có em nhưng sẽ buồn nếu vắng tiếng trẻ thơ em nhỉ? Liệu chúng ta đối diện sự thật ấy đến bao giờ! Anh vẫn tin còn nhiều người mang lại cho em hạnh phúc hơn cả anh. Xin lỗi em, lần này hãy để anh diễn trọn vai người tình ích kỷ…”.

LÊ TÂM
(ĐH Cần Thơ)

 

 

Áo Trắng số 3
(số 89 bộ mới)
ra ngày 15/02/2011
 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.