Nadal tiến vào bán kết Barcelona Open

(Dân trí) – Dễ dàng đánh bại đối thủ người Pháp Gael Monfils với tỷ số cách biệt 6-2, 6-2, tay vợt số 1 thế giới lọt vào bán kết, nơi anh sẽ chạm trán tay vợt không được xếp hạt giống Ivan Dodig.

Sau khi đăng quang tại Monte Carlo Masters, Nadal tiếp tục vững bước trên hành trình chinh phục danh hiệu thứ hai trên sân đất nện mùa này. Tương tự như Monte Carlo, Barcelona là giải đấu mà Nadal đang thống trị khi anh đã 5 lần vô địch tại đây và đang hướng tới chức vô địch thứ 6.

 

Nadal đang hướng tới chức vô địch thứ 6 tại Barcelona Open

Trước cuộc so tài với Monfils, Nadal đánh giá đó sẽ là một trận đấu khó khăn bởi tay vợt người Pháp thi đấu đầy “ngẫu hứng” và có lối chơi công thủ khá toàn diện. Tuy nhiên, thực tế trên sân ngày hôm qua chỉ cho thấy thế trận hoàn toàn áp đảo của Nadal và Monfils tỏ ra quá yếu ớt trên sân đất nện.

 

Với những cú thuận tay uy lực và hầu như không mắc lỗi, Nadal nhanh chóng giành 2 break để thắng chóng vánh set đầu tiên. Kịch bản ở set tiếp theo không có gì thay đổi dù Monfils đã nỗ lực hết sức. Nadal tiếp tục có break ngay ở những game đầu tiên và duy trì lợi thế để thắng 6-2.

 

“Chiến thắng với tỷ số cách biệt trước đối thủ như Monfils thực sự là điều khá bất ngờ với tôi. Màn trình diễn hôm nay của tôi thậm chí còn tốt hơn tôi mong đợi và tôi không có lý do gì để không hài lòng với phong độ ngày hôm nay”, Nadal phát biểu.

 

Monfils quá yếu ớt trước Nadal trên mặt sân đất nện

“Tuần trước, tôi đã vô địch tại Monte Carlo và giờ thì đã góp mặt ở bán kết tại Barcelona. Thật tuyệt vời. Tôi đã khởi đầu mùa giải trên sân đất nện theo cách không thể tốt hơn và sẽ cố gắng duy trì phong độ như hiện nay”.

 

Đối thủ của Nadal tại bán kết là Ivan Dodig, tay vợt người Croatia không được xếp hạt giống đã gây bất ngờ khi đánh một tay vợt nước chủ nhà Feliciano Lopez 6-4 2-6 6-4. Chiến thắng của Dodig đã ngăn không cho một vòng bán kết gồm cả 4 tay vợt TBN xảy ra.

 

Ở hai trận tứ kết khác, hạt giống số 4 David Ferrer tiến gần hơn tới cuộc tái ngộ Nadal tại chung kết khi không mấy khó khăn vượt qua Juergen Melzer (Áo) 6-3 6-3. Ferrer đã để thua trước Nadal ở chung kết Monte Carlo tuần trước. Ở vòng bán kết, Ferrer sẽ gặp tay vợt người đồng hương Nicolas Almagro, người đã hạ cựu số 1 thế giới Juan Carlos Ferrero 6-3 6-3.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.