Nadal lần thứ 6 vô địch Barcelona Open

(Dân trí) – Đánh bại tay vợt đồng hương David Ferrer 6-2, 6-4 trong trận chung kết, hạt giống số 1 của giải lần thứ 6 đăng quang tại Barcelona Open. Đây là sự chuẩn bị tuyệt vời của Nadal trước thềm giải Roland Garros, nơi anh đang là ĐKVĐ.

Nadal từng đánh bại Ferrer ở chung kết Monte Carlo Master hồi tuần trước và trong cuộc tái ngộ ngày hôm qua, tay vợt số 1 thế giới tiếp tục lặp lại chiến thắng, thậm chí còn dễ dàng hơn.

 

Nadal tiếp tục thống trị tuyệt đối trên sân đất nện

“Vua đất nện” nhập cuộc rất tốt khi sớm giành break ngay game đầu tiên và duy trì thế áp đảo để thắng chóng vánh set 1. Sang set tiếp theo, dù Ferrer đã rất nỗ lực và có thời điểm gây sức ép với Nadal nhưng hạt giống số 1 đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc với break quyết định ở game thứ 9, trước khi tận dụng cơ hội nắm quyền giao bóng để hoàn tất chiến thắng sau gần 2 giờ đồng hồ.

 

Như vậy, Nadal đã giành chức vô địch Barcelona Open trong cả 6 lần tham dự giải. Năm ngoái, tay vợt gốc Mallorca này đã không thể góp mặt do chấn thương. Anh hiện đang giữ thành tích bất bại với 34 chiến thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện Barcelona.

 

“Thật tuyệt vời khi được quay trở lại thi đấu ở đây và giành chức vô địch. Tôi rất, rất hài lòng với màn trình diễn của mình trong suốt tuần qua. Thật tiếc cho David bởi anh ấy đã chơi rất xuất sắc và xứng đáng vô địch. Không may là anh ấy lại phải đối mặt với tôi trong trận chung kết”, Nadal hài hước phát biểu trong lễ đăng quang.

 

Đây là chức vô địch thứ 2 của Nadal ở mùa giải này, sau danh hiệu tại Monte Carlo và là danh hiệu thứ 31 trên mặt sân đất nện của tay vợt người TBN. Mục tiêu sắp tới của Nadal sẽ là bảo vệ chức vô địch tại Madrid Masters và Rome Masters trước khi bảo vệ “ngôi vua” ở Roland Garros.

 

Wozniacki chịu thất bại bất ngờ trước đối thủ “dưới cơ”

Ở giải WTA tại Stuttgart, cây vợt nước chủ nhà Julia Goerges đã gây sốc khi đánh bại hạt giống số 1 Wozniacki 7-6, 6-3 trong trận chung kết. Được đánh giá cao hơn hẳn một Goerges còn ít tiếng tăm nhưng Wozniacki đã không thể hiện được phong độ như thường ngày và bị lép vế trước đối thủ chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

 

Mùa này, Wozniacki đã có 3 danh hiệu nhưng cũng thất bại ở hai trận chung kết. Trước trận thua tại Stuttgart, kiều nữ người Đan Mạch đã để thua trước Vera Zvonareva ở Doha. Còn đối với Goerges, chiến tích lịch sử này giúp tay vợt 22 tuổi có danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp và nhờ đó, cô sẽ có bước thăng tiến khi “nhảy” vào Top 30 trong BXH mới nhất của WTA.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.