Người đẹp Wozniacki tiến sát danh hiệu thứ tư trong năm

Tay vợt nữ số một thế giới, Caroline Wozniacki đã chật vật vượt qua Agnieszka Radwanska ở vòng bán kết giải Stuttgart Grand Prix hôm qua. Đối thủ của cô trong trận cuối là bất ngờ lớn nhất tại giải, Julia Goerges.

Wozniacki tiếp tục thể hiện phong độ ổn định bất kể trên mặt sân cứng hay sân đất nện.
Wozniacki tiếp tục thể hiện phong độ ổn định bất kể trên mặt sân cứng hay sân đất nện.

Trận bán kết giữa Wozniacki và Radwanska – tay vợt số 14 thế giới – kéo dài gần 2 tiếng. Tay vợt số một thế giới chỉ có thể đi tiếp với tỷ số sít sao 7-5, 6-3. Đây là lần thứ năm Wozniacki lọt vào chung kết từ đầu năm 2011, đem lại cho cô cơ hội giành chức vô địch thứ tư.

Wozniacki phải mất 48 phút để có cơ hội ăn điểm set point trong set đầu, tuy nhiên Radwanska thực hiện được cú giao bóng ăn điểm trực tiếp hoàn hảo để san bằng tỷ số 5-5. Tay vợt số một thế giới phải cần thêm 4 cơ hội set point nữa khi tỷ số là 6-5 mới giành được chiến thắng.

Set thứ hai có diễn biến thuận lợi hơn khi Wozniacki khởi đầu bằng một game giao bóng thành công, sau đó dẫn tới 5-2. Ở game thứ tám, Wozniacki không tận dụng được cơ hội ăn điểm match point, khiến trận đấu kéo dài thêm một game và 3 cơ hội tương tự. Trận đấu kết thúc sau 1 giờ 54 phút.

“Agnieszka đã cho thấy cô ấy là một tay vợt mạnh như thế nào. Agnieszka thực hiện được rất nhiều cú đánh trả hiệu quả”, Wozniacki đánh giá. “Đây là trận đấu thực sự khó khăn đối với tôi”.

Trong trận bán kết còn lại, tay vợt số 32 thế giới Julia Goerges bất ngờ giành chiến thắng 6-4, 3-6, 7-5 trước Samantha Stosur – tay vợt xếp trên cô 25 bậc trên bảng tổng sắp.

Thành tích trên đã giúp Goerges trở thành người Đức đầu tiên lọt vào chung kết Stuttgart Grand Prix kể từ Anke Huber năm 1996.

Julia Goerges là bất ngờ lớn nhất tại giải.
Julia Goerges là bất ngờ lớn nhất tại giải.

Goerges giành chiến thắng xứng đáng trong set đầu nhưng sau đó Stosur bắt đầu lấy lại phong độ. Stosur dẫn tới 4-1 trong set thứ hai, sau đó kết thúc với phần thắng thuyết phục 6-3. Set cuối diễn ra căng thẳng, hai tay vợt bám theo nhau từng điểm khi tỷ số là 6-5. Cuối cùng Goerges bứt lên để giành chiến thắng.

Wozniacki đã có hai lần gặp Goerges và đều thắng. Do đó trận chung kết tối chủ nhật là cơ hội để tay vợt số một thế giới giành danh hiệu thứ 15 trong sự nghiệp.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.