Tạo “cảm ứng” cho màn hình thông thường

(Dân trí) – Mỗi khi sử dụng tay chạm vào màn hình LCD, bạn sẽ cảm thấy được sự tác động lên bề mặt chất lỏng của màn hình. Dựa vào hiện tượng này, Liquid Click Delight là công cụ sẽ mang đến cho bạn cảm giác đang sử dụng một chiếc màn hình… cảm ứng.

Với thiết kế đặc biệt của mình, mỗi khi chạm tay vào màn hình LCD (tinh thể lỏng), bạn sẽ có những vòng gợn sóng xuất hiện. 
Liquid Click Delight là phần mềm miễn phí, sẽ tạo cảm giác màn hình máy tính mà người dùng đang sử dụng giống như một màn hình cảm ứng. Sau khi cài đặt công cụ này, mỗi một cú click (chuột phải hoặc trái) sẽ tạo nên hiệu ứng gợn sóng trên màn hình, tương tự như khi… người dùng sử dụng tay để nhấn trực tiếp trên màn hình.
Download phần mềm tại đây hoặc tại đây.
Nhấn Continue ở bước đầu tiên, sau đó nhấn Accept để tiến hành cài đặt.
Sau khi hoàn tất cài đặt, phần mềm sẽ không tự động kích hoạt ngay, do vậy bạn sẽ tìm đến thư mục cài đặt (hoặc trong start menu của Windows) để kích hoạt phần mềm.
Khi kích hoạt, biểu tượng của phần mềm sẽ xuất hiện ở khay hệ thống. 
Bây giờ, mỗi khi bạn nhấn chuột phải hoặc chuột trái, sẽ xuất hiện hiệu ứng gợn sóng, giống như khi đang chạm tay trực tiếp lên màn hình LCD.
Hiệu ứng gợn sóng xuất hiện khi kích chuột
Kích đôi vào biểu tượng của phần mềm để thay đổi một vài thiết lập. Tại đây, bạn chỉ cần quan tâm đến 2 thông số:

– Mục Animation Size cho phép tạo độ lớn, nhỏ của hiệu ứng gợn sóng. Bạn nên để mức 32 là phù hợp.
Frame per second là tốc độ gợn sóng khi kích chuột. Nếu cảm thấy tốc độ nhỏ không tạo nên hiệu ứng thực, bạn nên tăng chỉ số này lên để có hiệu ứng thực tế hơn. 
Nhấn OK để lưu lại thiết lập.
Đặc biệt, khi bạn nhấn chuột trái (hoặc phải) rồi kéo rê, sẽ tạo hiệu ứng gợn sóng liên tục, giống như khi bạn dùng tay để rê trên màn hình.
Không chỉ tạo ra cảm giác như đang sử dụng màn hình cảm ứng, Liquid Click Delight còn tạo cho Windows một hiệu ứng độc đáo và khác biệt, có thể tạo nên cá tính riêng cho máy tính bạn đang sử dụng.
Phần mềm có cấu hình nhẹ nên không gây ảnh hưởng đến tốc độ hệ thống. Đặc biệt, do đây chỉ là phần mềm tạo hiệu ứng giả lập, nên không nhất thiết phải… sử dụng màn hình LCD mới có thể tạo ra hiệu ứng này.
Lưu ý: phần mềm không hiển thị chuẩn xác khi người dùng xem video hay chơi game. Do vậy trước khi thực hiện những việc này, bạn nên thoát khỏi phần mềm.
Phạm Thế Quang Huy

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.