Trao giải “Online cùng Tết Việt 2011”: Nối dài niềm vui xuân

TTO – Buổi lễ tổng kết và trao giải các cuộc thi “Online cùng Tết Việt 2011” diễn ra vào sáng nay 10-4 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã rất rộn ràng với sự tham dự đông đảo của các thí sinh đạt giải và nhiều bạn đọc thân thiết của Tuổi Trẻ Online.

Trao giải “Online cùng Tết Việt 2011”: Nối dài niềm vui xuân

>> Mời bạn dự lễ trao giải Online cùng Tết Việt 2011

Anh Tăng Hữu Phong (phải) – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – trao giải nhất cuộc thi Clip tết của bạn cho bạn đọc Lý Chí An – Ảnh: Minh Đức

Buổi lễ không chỉ là dịp vinh danh các thí sinh đạt giải các cuộc thi mà còn là cơ hội để đông đảo bạn đọc, thí sinh, ban giám khảo giao lưu với nhau; cùng thưởng lãm các tác phẩm đạt giải. Sáu cuộc thi được tổng kết, trao giải gồm: Xông đất, karaoke “Hành khúc trẻ”, Tùy bút “Xuân hoài hương”, Ảnh “Xuân đoàn tụ”, Ô chữ xuân, clip “Tết của bạn”; với tổng giải thưởng gần 130 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tăng Hữu Phong – Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – nhấn mạnh: Các cuộc thi trong chương trình Online cùng Tết Việt 2011 đã thực sự trở thành những cơ hội thi thố tài năng, và hơn thế nữa để các bạn đọc thư giãn ngày xuân, chia sẻ cảm xúc và sau đó gặt hái những giải thưởng hấp dẫn. Chương trình đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, cảm ơn đầy xúc động từ rất nhiều bạn đọc trong và ngoài nước vì đã đem đến cho người đọc một không khí Tết cổ truyền Việt Nam thật ấm cúng, những trò chơi giải trí thú vị, sôi động”.

Khán giả xem triển lãm các ảnh đạt giải trong cuộc thi ảnh “Xuân đoàn tụ” và các tùy bút đạt giải cuộc thi tùy bút “Xuân hoài hương” – Ảnh: Minh Đức

Một khán giả chụp lại bài tùy bút đạt giải cuộc thi tùy bút Xuân hoài hương – Ảnh: Minh Đức

Ở cuộc thi Xông đất, có 10 bạn đọc nhận giải khuyến khích đồng hạng (500.000 đồng) và 10 bạn đọc đoạt giải nhất đồng hạng (1 triệu).

Tiết mục Liên khúc xuân do nhóm Giai điệu xanh – Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM biểu diễn – mở đầu lễ trao giải – Ảnh: Minh Đức

Ông Tăng Hữu Phong (phải) – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – trao giải cho các bạn đọc đạt giải cuộc thi Xông đất – Ảnh: Minh Đức

Giải nhất cuộc thi ảnh “Xuân đoàn tụ” (10 triệu) thuộc về tác giả với bức ảnh Khoảnh khắc đợi chờ của bạn đọc Nguyễn Xuân Hữu Tâm ở Huế.

Anh Nguyễn Xuân Hữu Tâm chia sẻ: “Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc một cô gái đang nôn nao chờ đón người thân ở sân ga Huế trong chiều mưa 29 Tết. Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt. Tôi đã bấm một loạt 7 ảnh và quyết định chọn tấm ảnh số 6 với ánh mắt tha thiết trông ngóng người thân để gửi dự thi”. Anh Hữu Tâm cũng “bật mí” dùng khoản tiền thưởng để mua ống kính, tiếp tục theo đuổi đam mê nhiếp ảnh nghệ thuật.

Anh Nguyễn Xuân Hữu Tâm đến từ Huế chia sẻ về giây phút tình cờ chụp được bức ảnh Khoảnh khắc đợi chờ. Bức ảnh này đoạt giải nhất cuộc thi ảnh “Xuân đoàn tụ” – Ảnh: Minh Đức

Nhà báo Nguyễn Công Thành (bìa phải) – thành viên ban giám khảo cuộc thi ảnh Xuân đoàn tụ – trao giải nhất cho anh Nguyễn Xuân Hữu Tâm – Ảnh: Minh Đức

Lễ tổng kết và trao giải càng thêm sôi nổi với những đợt bốc thăm trúng thưởng, trò chơi có thưởng và hơn 100 phần quà dành tặng các khán giả đến sớm.

Anh Bùi Minh Sơn – (bìa phải) – thành viên ban giám khảo cuộc thi ảnh Xuân đoàn tụ – trao giải cho các thí sinh đạt giải cuộc thi ảnh – Ảnh: Minh Đức

Riêng cuộc thi viết tùy bút “Xuân hoài hương”, ban tổ chức quyết định trao hai giải nhất (7 triệu/giải) cho tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh với bài viết phẩm Xuân về trong nỗi nhớ – và tác giả Nguyễn Thị Thúy Kiều (bút danh NTTK) với tác phẩm Forsythia, loài mai vàng đất lạ.

Bạn đọc Nguyễn Thị Thúy Kiều vừa trở về từ Thụy Điển có nhiều cảm xúc khi nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Thúy Kiều chia sẻ: “Tôi viết bài Forsythia, loài mai vàng đất lạ rất nhanh bởi đó là những cảm xúc rất thật trong lòng mình khi lần đầu tiên đón cái tết xa quê hương. Sắc vàng của hoa forsythia cùng với một chiếc bánh chưng đã giúp tôi vơi bớt nỗi nhớ tết quê nhà. Tôi gửi bài viết đến chương trình Online cùng Tết Việt 2011 chỉ với một mong muốn là chia sẻ những nỗi niềm ngày xuân. Chính vì vậy, giải nhất là một niềm vui rất lớn”.

Thúy Kiều cũng cho biết thêm: “Những ngày Tết cổ truyền tại quê nhà là những ngày mùa đông lạnh giá tại Thụy Điển, chính vì vậy, cái Tết online tôi cảm nhận, chào đón cùng chương trình Online cùng Tết Việt 2011 của Tuổi Trẻ Online ấm cúng hơn rất nhiều cái Tết “offline” nơi xứ người”.

Nhà văn Phan Hồn Nhiên (bìa phải) – thành viên ban giám khảo cuộc thi viết tùy bút “Xuân hoài hương” – chúc mừng các thí sinh đạt giải cuộc thi viết tùy bút – Ảnh: Minh Đức

Cuộc thi “Clip tết của bạn” là nội dung thi mới của chương trình Online cùng Tết Việt 2011. Giải nhất (5 triệu) thuộc về bạn Lý Chí An (TP.HCM) với clip Gửi mùa tết cũ. Giải nhì (3 triệu) thuộc về Đặng Thuận Phát với clip Những chợ tết ở Sài Gòn.

Bạn đọc Lý Chí An – tác giả clip Gửi mùa tết cũ – đạt giải nhất cuộc thi “Clip tết của bạn” – chia sẻ về quá trình thực hiện clip cùng bạn bè – Ảnh: Minh Đức

Khi được trình chiếu tại buổi lễ, một lần nữa, clip Gửi mùa tết cũ của Lý Chí An đã truyền cảm xúc đến người xem bởi những suy nghĩ, cảm nhận rất chân thành của một bạn trẻ về cái Tết cổ truyền nhiều ý nghĩa của dân tộc. Lý Chí An bật mí: “Thời gian tôi và các bạn bè chuẩn bị cho clip tương đối gấp gáp và mọi người đã cố gắng hết sức. Giải thưởng thật sự là niềm vui lớn với tôi và bạn bè”.

Video clip dự thi của bạn đọc Ly Chi An với chủ đề Gửi mùa tết cũ – một cái tết của bạn trẻ lứa 9X  đã chọn cho mình một cách “Nghĩ khác, làm khác và chơi khác” mùa tết.

Ở cuộc thi ô chữ xuân, ban tổ chức trao 24 giải khuyến khích, 6 giải nhì, 3 giải nhất. Danh sách chi tiết các giải thưởng ở 6 cuộc thi, bạn đọc có thể xem tại đây.

Ở cuộc thi karaoke “Hành khúc trẻ”, giải nhất thuộc về Đoàn Minh Quang với bài Hành quân xa.

Chị Trương Bảo Châu – thư ký tòa soạn Tuổi Trẻ Online – chúc mừng các tác giả đạt giải trong cuộc thi “Ô chữ xuân” – Ảnh : Minh Đức

Chương trình Online cùng Tết Việt 2011 diễn ra trên tuoitre.vn từ ngày 13-1-2011 (mồng 10 tháng chạp năm Canh Dần) đến ngày 15-3-2011 (ngày 11-2 năm Tân Mão) do Tuổi Trẻ Online tổ chức với sự tài trợ của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank thu hút gần 92 triệu lượt truy cập, tham gia các trò chơi và truy cập thông tin, hơn 1.200 thành viên mới đăng ký, nâng tổng số thành viên hiện có của các sân chơi trên Tuổi Trẻ Online lên hơn 13.200 thành viên.

Năm 2012, Tuổi Trẻ Online tiếp tục thực hiện chương trình Online cùng Tết Việt năm thứ 9, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 3-1-2012 đến ngày 15-3-2012. Bên cạnh các cuộc thi mang tính truyền thống, Tuổi Trẻ Online sẽ ra mắt một số tiện ích mới, một số trò chơi mới khác như thi câu đối, thả thơ, tặng chữ… Tuyến nội dung cũng sẽ được Tuổi Trẻ Online xây dựng trên tinh thần gần gũi hơn, tương tác hơn với người đọc.   

TRUNG UYÊN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.