Federer bị loại ở vòng 3 Rome Masters

(Dân trí) – Cựu số 1 thế giới tiếp tục thể hiện phong độ kém ấn tượng trên mặt sân đất nện khi phải dừng bước ngay ở vòng 3 Rome Masters trước đối thủ người Pháp Richard Gasquet với tỷ số 6-4, 6-7, 6-7.

Federer mới chỉ 1 lần để thua trước Gasquet trong những lần chạm trán trước đây, tại Monte Carlo 2005. Tay vợt người Thụy Sỹ đã thắng cả 8 trận gần đây trước Gasquet và anh tưởng như sẽ tiếp tục duy trì thành tích đó khi thắng 6-4 ở set đầu.

 

Federer vẫn là người chiếm lợi thế ở set hai khi giành break để vượt lên dẫn trước 4-2. Tuy nhiên, “tàu tốc hành” đã không duy trì được lợi thế đó khi để Gasquet dần nắm thế chủ động và giành lại break, san bằng tỷ số rồi buộc set đấu phải phân định bằng loạt tie-break. Federer có vẻ sa sút về thể lực và để thua 2-7 trong loạt “đấu súng”.

 

Federer đang sa sút phong độ

Sang set quyết định, thế trận trở nên giằng co khi cả hai tay vợt đều tận dụng tốt những game cầm giao bóng của mình. Federer liên tục vượt lên để gây sức ép nhưng Gasquet đã chứng tỏ bản lĩnh thi đấu khi lần lượt san bằng và một lần nữa, hai tay vợt lại phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Tương tự như ở set hai, Federer lại gây thất vọng ở thời điểm quyết định và để Gasquet thắng tiếp 7-4, đành chấp nhận chia tay Rome ngay tại vòng 3.

 

Dường như Rome không phải là “đất lành” với Federer bởi năm ngoái, anh cũng bị loại từ ngay vòng 2. “Tàu tốc hành” đã không có sự chuẩn bị tốt cho Pháp mở rộng sắp khởi tranh và thất bại này càng làm dấy lên nhận định thời của Federer đã thực sự chấm dứt!

 

Ngoài thất bại của Federer, các hạt giống hàng đầu khác đều đã có những chiến thắng thuyết phục để ghi tên vào tứ kết. Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic vẫn duy trì phong độ tuyệt vời khi loại hạt giống 14 Wawrinka với tỷ số 6-4, 6-1. Sau khi đánh bại Nadal để đăng quang tại Madrid Masters, Djokovic giờ được xem là ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch tại Rome và Pháp mở rộng.

 

Djokovic sẽ chiếm ngôi số 1 thế giới của Nadal?

Hạt giống số 4 Andy Murray cũng có trận đấu khá dễ dàng khi đánh bại niềm hy vọng của nước chủ nhà Potito Starace 6-2, 6-3. Bỏ qua màn trình diễn nghèo nàn ở vòng 2, ĐKVĐ Rafael Nadal phần nào lấy lại phong độ khi vượt qua tay vợt đồng hương Feliciano Lopez 6-4, 6-2.

 

Đối thủ của Nadal tại tứ kết sẽ là Marin Cilic, người đã vượt qua Mardy Fish 7-6, 6-3. Trong khi đó, Djokovic sẽ có “bài test” không hề dễ dàng mang tên Robin Soderling, tay vợt 2 năm liên tiếp lọt vào chung kết Pháp mở rộng. Nếu Djokovic vô địch tại Rome còn Nadal không vào được tới bán kết, tay vợt người Serbia sẽ chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới của “Vua đất nện”.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.