Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng cầu cứu VFF

(Dân trí) – 6 năm sau ngày xảy ra vụ bán độ SEA Games (2005), Quốc Vượng mới xuất hiện ở trụ sở VFF cậy nhờ Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ can thiệp nhằm cứu sự nghiệp, sau khi CLB XT Hà Tĩnh nhất quyết không giải phóng hợp đồng, dù không còn ý định sử dụng Vượng…

Sau nhiều tháng vật lộn chữa trị chấn thương khi còn khoác áo đội bóng Thể Công (tiền thân của Thanh Hóa), đến tháng 4/2010 cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng quyết định chuyển về đầu quân cho đội hạng Nhì XT Hà Tĩnh, đội bóng khi được dẫn dắt bởi HLV Văn Sỹ và nổi lên như một “thiếu gia”, với sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ nhằm phục vụ cho tham vọng cạnh tranh vé lên hạng.
 
Cựu tuyển thủ Quốc Vượng đang chờ đợi sự giúp đỡ của VFF
 

Tuy nhiên khi kết thúc mùa giải hạng Nhì 2010, XT Hà Tĩnh không thể giành vé lên hạng. Ông “bầu” trẻ Đức Thụy cũng từ bỏ ý định đầu tư cho XT Hà Tĩnh và chuyển qua mua suất lên hạng của Hòa Phát V&V, trước khi đổi tên thành Sài Gòn XT và “di cư” vào TP.HCM. Biết rõ mình không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của ông chủ, Quốc Vượng đã nhiều lần xin thanh lý hợp đồng nhưng chỉ nhận được sự im lặng.

 

Theo lời Quốc Vượng, năm 2010 anh chuyển về thi đấu cho XT Hà Tĩnh với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và mức phí chuyển nhượng là 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi đó Vượng mới chỉ nhận được từ “bầu” Thụy 2 tỷ đồng để bồi hoàn hợp đồng cho Thanh Hóa. Hiện tại, “bầu” Thụy vẫn đang cầm trong tay bản hợp đồng của Quốc Vượng cùng với khoản tiền 3 tỷ đồng thỏa thuận trước đó.

 

Do những vướng mắc hợp đồng với XT Hà Tĩnh chưa được giải quyết, Quốc Vượng không thể tìm kiếm cho mình một CLB mới để thi đấu nốt những năm tháng cuối trong sự nghiệp. Việc tìm kiếm ra một khoản tiền để chuộc lại hợp đồng cũng là điều không thể với một cầu thủ không được hưởng đồng lương nào từ giữa năm 2010. Cựu tuyển thủ này cho biết:

 

“Suốt thời gian qua tôi đã tìm mọi cách liên lạc với ông “bầu” Nguyễn Đức Thụy nhưng đều không nhận được câu trả lời. Đá bóng là niềm vui lớn nhất với tôi lúc này, XT Hà Tĩnh không còn cần tới tôi nữa thì họ cũng phải cho tôi một con đường để sống. Tôi không hề có ý định kiện tụng ai, tôi chỉ có một mong muốn có cơ hội thi đấu trở lại mà thôi…”.

 

Không thể tìm ra cách giải cứu cho mình sau nhiều tháng nỗ lực, ngày hôm qua (12/5) Quốc Vượng đã phải tìm đến trụ sở VFF cầu cứu sự can thiện của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ để được giải phóng hợp đồng. Tuy nhiên lời “kêu cứu” của Vượng vẫn chưa được xem xét, do người đứng đầu VFF đang bận đi công tác.

 

Quang Vinh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.