Parkson Việt Nam hành động vì môi trường xanh

Nhằm kêu gọi ý thức của cộng đồng đối với vấn đề bảo vệ môi trường và giảm thiểu biến đổi khí hậu, trong tháng 4 và tháng 5/2011, Parkson Việt Nam và Tổng cục môi trường đã tổ chức chương trình “Đạp xe vì môi trường” tại các TP Hà Nội, Hải Phòng và TPHCM.

Đây là một hoạt động nằm trong chương trình “Parkson Go Green – Thay đổi thế giới bằng phong cách xanh” do Parkson Việt Nam phát động, kéo dài từ cuối tháng 3 đến hết tháng 05/2011 với rất nhiều hoạt động thú vị: tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất, đêm nhạc Save The Earth, cuộc thi Thời Trang Xanh, đạp xe vì môi trường…

Chương trình được khởi động đầu tiên tại Hải Phòng vào ngày 16/04/2011, các thành viên tham gia đạp xe qua các tuyến đường của thành phố và dừng lại vệ sinh sôi nổi tại công viên Nguyễn Du.
 
Tiếp sau đó, tại công viên Lý Thái Tổ ngay bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, hàng trăm người tham gia đẹp xe và quét dọn vệ sinh và chăm sóc cây xanh ngập tràn trong màu áo xanh gây ấn tượng đẹp cho hàng trăm người tại công viên và các tuyến đường mà đoàn xe đi qua.

Tâm điểm của chương trình diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tuần qua. Đồng loạt có 05 đoàn xe đạp xuất phát tại 05 Trung tâm thương mại Parkson tại các quận, sau đó cùng tuần hành qua nhiều tuyến đường trước khi tập trung về 05 công viên lớn của thành phố: Lê Văn Tám, Phú Lâm, Lê Thi Riêng, Gia Định, Khu Nam Viên (Phú Mỹ Hưng) để quét dọn vệ sinh, sơn các gốc cây, trao tặng các vật dụng mới cũng như chi phí để duy trì vệ sinh tại công viên.
 
Năm nay hoạt động được tổ chức lần thứ 2 với hơn 500 người tham dự gồm nhân viên Parkson, các đối tác và khách hàng, có quy mô lớn hơn so với lần tổ chức đầu năm 2010. Đồng thời số lượng công viên mà đoàn dọn vệ sinh và trao tặng vật dụng mới cũng tăng lên 7 công viên với số tiền tài trợ là 210 triệu đồng.
 
Anh Tuấn, một khách hàng tham gia chương trình cho biết “Tôi và vợ đi mua sắm ở Parkson, thấy đây là một chương trình ý nghĩa nên đăng ký tham dự. Cuối tuần, đạp xe và ra công viên cùng mọi người dọn dẹp vệ sinh và tham gia các trò chơi có thể giảm stress. Tôi nghĩ Parkson nên duy trì hoạt động này hàng năm để mọi người có thể nâng cao hơn ý thức về bảo vệ môi trường”.
 
Ông Tham Tuck Choy, Tổng Giám đốc Parkson Việt Nam cho biết “Parkson luôn mong muốn thắt chặt sự gắn bó lâu dài với người tiêu dùng Việt Nam. Để có được sự gắn kết đó, bên cạnh vai trò tiên phong trong việc mang đến những xu hướng thời trang và làm đẹp trên thế giới đến với Việt Nam, Parkson cũng không ngừng đóng góp cho công cuộc giữ gìn môi trường xanh nhằm xây dựng một cộng đồng văn minh, lành mạnh, hướng đến thói quen tiêu dùng thân thiện với môi trường”.

“Hơn cả mục tiêu dẫn đầu trong kinh doanh, chúng tôi thực sự đang hoạt động tích cực cho môi trường và sự phát triển bền vững tại Việt Nam. Ngoài chương trình vì môi trường, hàng năm chúng tôi còn có các chương trình trao tặng học bổng, chương trình vui chơi cho trẻ em nghèo nhân các dịp lễ tết. Điều này cũng thể hiện cam kết hoạt động vì cộng đồng của Parkson Việt Nam” – Ông Tham Tuck Choy nhấn mạnh.
 
Bên cạnh đó, nhằm cổ vũ lối sống xanh, một hoạt động đáng chú ý trong chuỗi Parkson Go Green là cuộc thi “Green Fashion –Thời trang xanh” với ý tưởng lấy từ môi trường và chất liệu phù hợp, cũng được tổ chức dành cho mọi đối tượng quan tâm đến môi trường trong cả nước. Các thiết kế có nhiều tính sáng tạo và thân thiện với môi trường được Parkson tài trợ chi phí để trình diễn trong đêm chung kết sẽ diễn ra tại Parkson Paragon trong đêm 21/05/2011.

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.