Những khách sạn tích hợp công nghệ hiện đại nhất thế giới

Các chốn nghỉ ngơi sang trọng này phù hợp cho người đam mê công nghệ khi có máy chơi game, laptop hay TV màn hình siêu rộng bên trong.

Phòng của khách sạn mang tên Tomo tại khu phố Japantown ở San Fransisco bang California (Mỹ) được trang trí với phong cách giống trong các truyện tranh hay bộ phim hoạt hình Nhật. Ngoài ra, nó còn có máy chơi game Sony PlayStation 3 hay Nintendo Wii cùng màn hình khổng lồ cỡ khoảng 70 inch.
Mỗi phòng của Tribeca Grand Hotel ở thành phố New York được trang bị bộ máy tính iMac của Apple với nhiều phần mềm tiện ích cho du lịch như cắt, dán ảnh và chỉnh sửa video. Ngoài ra, khi bước chân vào khách sạn, mỗi du khách được mượn một máy quay video Flip Ultra HD trong suốt thời gian thuê phòng.
Khách sạn Blow Up Hall 50 50 ở Phần Lan có màn hình Plasma khổng lồ ngay đại sảnh được kết nối với camera và thiết bị nhận biết chuyển động để theo dõi hành động của khách hàng nhằm đưa ra những tiện ích tốt nhất. Ngoài ra, khách du lịch phải sử dụng điện thoại iPhone để tìm phòng ngủ và dùng nó để mở khóa.
NINE Zero hotel ở thành phố Boston ở bang Massachusetts (Mỹ) bắt buộc người thuê phải cho mắt vào camera gắn bên ngoài cửa để mở phòng.
Khi đặt phòng ở khách sạn Puro ở Tây Ban Nha, khách du lịch sẽ được thưởng thức hệ thống âm thanh hiện đại nhất thế giới. Không những thế, người nghe còn được chọn bài hát trong kho âm nhạc khổng lồ do chính công ty cùng tên Puro Music thu âm.
Seven Hotel ở Pháp lấy cảm hứng từ bộ phim điệp viên 007 với các thiết bị như TV, đầu DVD được thiết kế theo phong cách cổ điển. Ở trên tường mỗi phòng đều có dán bức ảnh nhân vật chính trong bộ phim.
Một công nghệ tiên tiến đang chuẩn bị áp dụng vào trong các khách sạn là người máy MechaDroid Type C3 được thiết kế bởi công ty Business Design Laboratory (Nhật) với khả năng trò chuyện. Nó cầm chiếc màn hình cảm ứng để cung cấp những thông tin thiết yếu cho khách hàng cùng khả năng nhận diện khuôn mặt.

Thế Mạnh (Ảnh: Tomshardware)

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.