Andy Murray lần thứ hai đăng quang tại Queen’s Club

(Dân trí) – Tay vợt số 1 nước Anh có bước chuẩn bị hoàn hảo cho Wimbledon khi giành chức vô địch Queen’s Club sau chiến thắng 3-6 7-6(2) 6-4 trước đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga ở trận chung kết.

Do thời tiết không thuận lợi (mưa to) nên trận chung kết giải Queen’s Club theo dự kiến diễn ra vào ngày Chủ nhật đã buộc phải dời sang thứ Hai. Dù để thua 3-6 ở set đầu tiên nhưng với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, Andy Murray đã ngược dòng thắng lại Tsonga 7-6, 6-4 ở hai set sau để lần thứ hai đăng quang tại giải đấu tiền Wimbledon này.

 

Murray có bước chạy đà hoàn hảo trước thềm Wimbledon

Vẫn với sở trường là những cú giao bóng mạnh cùng những cú thuận tay “khủng khiếp”, Tsonga áp dụng chiến thuật volley lên lưới khá thành công ở set đầu tiên. Tay vợt người Pháp giành break ở game thứ 6 để vượt lên dẫn 4-2 và duy trì lợi thế để kết thúc set này với tỷ số 6-3.

 

Set hai diễn ra với thế trận cân bằng khi cả hai tay vợt đều tận dụng tốt lợi thế trong game cầm giao bóng. Set đấu buộc phải phân định bằng loạt tie-break và chiến thắng đã thuộc về Murray sau một pha trả giao bóng ra ngoài của Tsonga.

 

Dù vẫn mạnh mẽ như thường lệ nhưng Tsonga phải khuất phục trước bản lĩnh của Murray

Murray càng chơi càng hưng phấn và tay vợt số 4 thế giới tỏ ra lấn lướt trong set quyết định. Ở game thứ 5, tay vợt người Anh giành break quan trọng khi cú thuận tay của Tsonga đi ra ngoài sân. Nỗ lực của tay vợt Pháp chỉ giúp anh kết thúc set đấu ở điểm số 4-6 và buộc phải nhìn Murray giương cao chiếc cúp vô địch.

 

Đây là chức vô địch thứ hai của Murray tại Queen’s Club, một bước “chạy đà” hoàn hảo của tay vợt người Anh trước thềm Wimbledon. Murray tiếp tục được kỳ vọng sẽ chấm dứt “cơn khát” Grand Slam của xứ sở sương mù đã kéo dài 75 năm qua.
 
Liệu hình ảnh này có lặp lại tại Wimbledon tới đây?
 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.