Park Ji Sung đã đến Việt Nam

TT – Tối qua 13-6, ngôi sao Park Ji Sung đã đặt chân đến TP.HCM nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu gây quỹ từ thiện giữa đội bóng gồm các ngôi sao châu Á và thế giới với CLB Navibank Sài Gòn trên sân Thống Nhất vào ngày 15-6.

Park Ji Sung đã đến Việt Nam

>> Khổ với vé xem Park Ji Sung
>> Park Ji Sung đến TP.HCM cùng nhiều ngôi sao

Đám đông CĐV cuồng nhiệt chào đón ngôi sao bóng đá Hàn Quốc – Ảnh: N.K.

Truyền thông Hàn Quốc đổ xô theo Park Ji Sung

11 thành viên của Đài truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc KBS đã theo chân Park Ji Sung để thực hiện bộ phim tài liệu sẽ được phát trong chương trình nổi tiếng của KBS “Documentary 3 days”. Những người làm phim sẽ quay lại tất cả các hoạt động ở VN của Park Ji Sung và những danh thủ tham gia trận đấu. Ngoài ra, họ cũng sẽ thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn để cho thấy sự hâm mộ của khán giả VN dành cho Park Ji Sung nói riêng và bóng đá nói chung.

Ngoài êkip của KBS, nhiều tờ báo và hãng truyền thông lớn của Hàn Quốc cũng cử phóng viên đến VN đưa tin về chuyến đi của Park Ji Sung.

Mặc dù đã khuya (chuyến bay của Park Ji Sung đến VN gần 23g tối qua) và TP.HCM vừa trải qua một cơn mưa lớn nhưng cả ngàn người hâm mộ đã ra tận sân bay Tân Sơn Nhất đón Park Ji Sung. Các CĐV mang theo cờ phướn, biểu ngữ và tụ tập bên nhà ga quốc tế suốt nhiều giờ liền để chờ đón ngôi sao người Hàn Quốc.

Tên “Park Ji Sung, Park Ji Sung…” liên tục được CĐV hô to làm nhiều hành khách quốc tế đến VN tối qua rất bất ngờ. Tuy nhiên, không ít CĐV đã cụt hứng, tiu nghỉu ra về vì không thấy được thần tượng do Park Ji Sung và những người bạn rời sân bay ở cổng VIP thay vì cổng đến thông thường ở nhà ga quốc tế.

Đúng 23g30, tiền vệ đội Manchester United xuất hiện. Đám đông CĐV cuồng nhiệt liên tục hô vang tên anh. Cùng đi với Park Ji Sung còn có nữ diễn viên Han Hye Jin và hai thành viên Jae Joong, Jun Su của nhóm nhạc JYJ. Dự kiến nhóm nhạc JYJ sẽ trình diễn trước trận đấu và trong giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp đấu.

Ngoài ra, nhóm nhạc này cũng sẽ biểu diễn trong buổi giao lưu và huấn luyện kỹ năng bóng đá cho khoảng 60 cầu thủ trẻ năng khiếu, cầu thủ có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm thể thao Thành Long sáng nay 14-6.

Park Ji Sung là một trong những ngôi sao đến sớm nhất trong đội hình Park Ji Sung và những người bạn, nhằm kịp có mặt trong buổi giao lưu này. Các ngôi sao còn lại trong đội hình như hậu vệ Patrice Evra (Manchester United), tiền đạo Park Chu Young (AS Monaco), tiền vệ Lee Chung Yong (Bolton), danh thủ Nhật Bản Nakata, thủ quân đội tuyển Trung Quốc Li Weifeng… sẽ đến VN trong hôm nay.

Ít giờ trước khi Park Ji Sung đến, ngôi sao của đội CHDCND Triều Tiên Jong Tae Se – người có biệt danh “Rooney nhân dân” – cũng đã có mặt tại TP.HCM trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.

Trận đấu mang tên “Cúp giấc mơ châu Á” là hoạt động đầu tiên của quỹ bóng đá từ thiện JS Foundation do chính ngôi sao Park Ji Sung sáng lập, nhằm gây quỹ và trao học bổng cho các tài năng bóng đá trẻ khắp châu Á. Được biết, toàn bộ nguồn tiền thu được từ trận đấu này sẽ được quỹ JS Foundation đưa vào quỹ phát triển bóng đá khu vực châu Á, bao gồm cả VN.

Ngày 15-6, Park Ji Sung sẽ dùng cơm trưa với các nhà tài trợ cho trận đấu và trong buổi chiều sẽ có buổi họp báo xung quanh trận đấu “Cúp giấc mơ châu Á” cũng như những hoạt động của quỹ JS Foundation. Tiếp đó, tiền vệ người Hàn Quốc cùng bạn bè sẽ thi đấu trận giao hữu với CLB Navibank Sài Gòn lúc 18g.

Đáng chú ý là ngay sau khi trận đấu kết thúc, người hâm mộ có mặt trên sân sẽ được tham dự trò chơi bốc thăm trúng thưởng, năm khán giả may mắn nhất sẽ nhận được quả bóng lưu niệm có chữ ký của Park Ji Sung.

Trong khi đó, những ngày vừa qua người hâm mộ muốn xem trận đấu đang phải đau đầu với chuyện tìm một tấm vé vào sân do ban tổ chức trận đấu chỉ phát hành 16.000 vé mời cho các nhà tài trợ. Trong đó, sân Thống Nhất chỉ nhận được 3.000 vé và phải đưa cho CLB Navibank Sài Gòn hết 1.200 vé, 400 vé cho LĐBĐ VN (VFF) và cho các nhà tài trợ khác.

Số vé đó như muối bỏ bể so với nhu cầu rất lớn của chính những người trong cuộc, nói chi người hâm mộ bên ngoài. Như các cầu thủ CLB Navibank Sài Gòn ban đầu dự kiến sẽ được nhận mỗi người một cặp, nhưng giờ chót chỉ còn một vé/người.

Vé hiếm nên được tuồn ra ngoài thị trường chợ đen cũng không nhiều, đặc biệt là vé VIP ở khán đài A. Bởi khu vực này được dành cho các nhà tài trợ Hàn Quốc lẫn các quan chức lãnh đạo TP.HCM và các cơ quan ban ngành.

Dân phe vé chủ yếu có vé ở hai rìa khán đài B (hiếm có vé ngay trung tâm khán đài B) và C, D nhưng giá vé không hề rẻ chút nào. 3 triệu đồng cho một cặp vé ở khán đài B và 1,5 triệu đồng cho cặp vé khán đài C, D. Mua lẻ thì còn mắc hơn nữa.

“Hãy đi đến cùng ước mơ của mình”

Park Ji Sung ngồi trên xe buýt rời sân bay – Ảnh: N.K

Trước khi rời Hàn Quốc đến VN, Park Ji Sung, nữ diễn viên Han Hye Jin và hai thành viên Jae Joong, Jun Su của nhóm JYJ đã tổ chức họp báo tại Seoul về trận đấu từ thiện tại VN.

Park Ji Sung nói: “Tên trận đấu Asian Dream Cup nói lên rằng đây không chỉ là một trận đấu trong mơ khi quy tụ nhiều ngôi sao, mà qua trận đấu này tôi muốn gửi gắm một thông điệp đến những người hâm mộ trẻ tuổi: Hãy tự tin nói ra và đi đến cùng với ước mơ của mình. Thông điệp đó được thể hiện đúng nghĩa nhất qua một trận đấu từ thiện”.

Trong khi đó, nữ diễn viên Han Hye Jin cho biết: “Mọi sự giúp đỡ đều quý giá, đó là lý do tôi nhận lời tham gia trận đấu. Tôi rất vui và háo hức”.

D.B. – N.K.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.