Computex 2011: Laptop đầu tiên hiển thị 3D không cần kính

TTO – Với mẫu lap top G53SX của Asus mới ra mắt tại triển lãm Computex 2011, người dùng sẽ không cần phải sử dụng kính hỗ trợ mà vẫn có thể duyệt được phim hay game 3D.

Computex 2011: Laptop đầu tiên hiển thị 3D không cần kính

* Lenovo ra mắt IdeaPad S100, netbook giá rẻ chạy MeeGo

>> Computex 2011: chào hàng nhiều sản phẩm “độc”
>> Computex 2011: “Hàng nóng” Padfone lộ diện

Công nghệ 3D đang dần trở nên phổ biến hơn nhờ có hàng loạt thiết bị hỗ trợ. Thông thường người dùng phải sử dụng một loại kính đặc biệt để có thể thưởng thức được các nội dung số hiển thị dạng ba chiều trên các thiết bị trình chiếu. Đây được coi là model lap top đầu tiên trên thế giới cho phép hiển thị nội dung số 3 chiều mà không cần tới phụ kiện hỗ trợ.

Mẫu laptop đầu tiên hiển thị nội dung 3D không cần kính xem của Asus – Techradar

Sản phẩm đến từ hãng điện tử Đài Loan có tên gọi khá dài: Asus Republic of Gamers G53SX, có khả năng chuyển đổi dữ liệu từ 2D sang 3D và hiển thị đồng thời trên cửa sổ màn hình.

Hiện vẫn chưa có giá chính thức của sản phẩm cũng như thời điểm phát hành, nhưng chắc chắn Asus G53SX sẽ thu hút được một lượng lớn “fan” hâm mộ phim 3D. Ngoài ra, cấu hình mạnh mẽ của model này cũng có thể chiều lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Được biết, Asus G53SX được trang bị vi xử lý 4 nhân Core i7 2630QM của Intel, tốc độ 2.0 GHz, RAM 16GB sử dụng công nghệ DDR3. Máy cũng trở nên “khỏe” hơn nhờ sử dụng card màn hình GeForce GTX 560M của Nvidia, hỗ trợ Direct X11.

Lenovo ra mắt IdeaPad S100, netbook giá rẻ chạy MeeGo

>> Netbook dùng MeeGo đột ngột xuất hiện
>> AMD bắt tay Intel cho MeeGo

Là một trong số những hãng sản xuất thiết bị tiên phong trong việc đưa hệ điều hành MeeGo vào thực tế, Lenovo vừa cho ra mắt mẫu netbook mới nhất “làm ngơ” với Windows. Nhờ đó, mức giá Lenovo IdeaPad S100 MeeGo, tên của sản phẩm, trở nên thân thiện hơn nhiều.

Lenovo IdeaPad S100

Lenovo IdeaPad S100 MeeGo sử dụng vi xử lý Intel Atom N435 tốc độ 1.3 Mhz, có màn hình 10 inch, độ phân giải 1024 x 600, với RAM 2GB. Có thể nói, thế hệ netbook thứ 4 này của Lenovo có khá nhiều điểm khác biệt so với các dòng trước đây, nhưng khá giống với dòng S100 từng ra mắt hồi đầu năm.

Ngoài hệ thống bàn phím được thiết kế lại, giống với laptop ThinkPad, đạt tỉ lệ 98% so với bàn phím chuẩn, S100 MeeGo mang đến một tùy chọn mới cho người dùng netbook với vi xử lý tiết kiệm điện năng. Atom N345 có mức giá thân thiện, đồng thời tiêu tốn ít điện hơn so với chip Atom N455 Pine Trail.

Thay vì sử dụng Windows, S100 sẽ chạy MeeGo phiên bản 1.0. Đây là hệ điều hành được tối ưu hóa để chạy trên các hệ thống yếu, cấu hình vừa phải. Máy có webcam 1.3 MP, với các kết nối chuẩn như Bluetooth, Wi-Fi, nhưng không có 3G.

Giá của Lenovo IdeaPad S100 vào khoảng 330 USD, do đó phiên bản Meego có thể sẽ thấp hơn ít nhiều.

NHẬT VƯƠNG tổng hợp

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.