Sao ‘bật mí’ về tặng vật đấu giá từ thiện giúp trẻ nghèo

Nghệ sĩ ưu tú Tạ Minh Tâm tiết lộ, bức tranh đôi chim họa mi hót dưới cành trúc mùa xuân mà anh được họa sĩ Trương Hán Minh vẽ tặng tại Busan Hàn Quốc là món quà gợi nhớ về ước mơ thời trẻ của anh, mong trở thành họa sĩ. > Hương Giang đấu giá trang sức gây quỹ trại hè cho trẻ nghèo

Phiên đấu giá gây quỹ trại hè “Đại sứ hàng Việt” giúp cho trẻ em nghèo hiếu học diễn ra vào đêm 2/6, tại bar Lio của ca sĩ Cẩm Vân trên đường Tú Xương, quận 3, TP HCM. Sự kiện này thu hút nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới nghệ sĩ và doanh nhân tham dự. Tại đây, một số nghệ sĩ đã chia sẻ về nguồn gốc, xuất xứ và hoàn cảnh đặc biệt của những tặng vật được đem ra đấu giá từ thiện.

Người nổi tiếng tham dự buổi đấu giá từ thiện

Thông qua việc tặng bức tranh trong phiên đấu giá này, giọng ca vàng Việt Nam Tạ Minh Tâm trải lòng về niềm đam mê anh dành cho hội họa nhưng không thành. Vì lỡ hẹn với nghiệp họa sĩ nên anh đã cho con gái học vẽ để thực hiện thay ước mơ của mình. Khi được Trương Hán Minh tặng bức tranh thủy mặc trong hôm khai trương Ngày văn hóa Việt tại Busan, Hàn Quốc, anh cất giữ nó như món đồ quý giá. Cho đến khi hay tin Câu lạc bộ Đại sứ hàng Việt ủng hộ các tặng vật để đấu giá từ thiện giúp trẻ em nghèo, anh nảy ra ý định trao tặng món quà này.

“Tôi quý bức tranh không chỉ vì giá trị của nó lớn mà còn vì tấm lòng của người họa sĩ dành cho tôi. Dù lưu luyến tặng vật này song tôi rất tự hào vì góp một điều gì đó cho các em nhỏ”, nghệ sĩ ưu tú Tạ Minh Tâm nói.

Nghệ sĩ ưu tú Tạ Minh Tâm đang chia sẻ về hoàn cảnh ra đời của bức tranh đôi chim họa mi hót dưới cành trúc mùa xuân mà anh được nghệ sĩ Trương Hán Minh vẽ tặng. Ảnh: Vũ Lê.

Với hoa hậu đẹp nhất châu Á Hương Giang, sợi dây chuyền SJC mặt đá màu xanh da trời là kỷ niệm khó quên trong một chuyến ủng hộ Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao. Đây là món quà người đẹp này được doanh nghiệp tặng nhưng vì giá trị quá lớn (gần 20 triệu đồng) nên cô quyết định dùng để đấu giá gây quỹ giúp thực hiện trại hè cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. “Sợi dây chuyền là món quà tôi nhận được khi tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao. Tôi muốn chia sẻ niềm vui này với các Đại sứ hàng Việt tí hon bằng cách quyên tặng đấu giá”, Hương Giang tâm sự.

Nghệ sĩ Quyền Linh tuy không xuất hiện trong đêm đấu giá nhưng tặng vật của anh quyên góp đã khiến cả khán phòng xúc động vì ý nghĩa đặc biệt của món quà này. Theo ban tổ chức, chiếc đồng hồ của Quyền Linh quyên góp đấu giá gây quỹ giúp trẻ em nghèo là món quà do vợ anh mua tặng, trị giá 1.000 USD vào dịp anh quay thử chương trình Vượt lên chính mình. Từ game show này, tên tuổi của Quyền Linh được nhiều người biết đến, chiếc đồng hồ cũng gắn bó với nghệ sĩ này từ đó, khởi đầu cho những may mắn nối tiếp nhau trong sự nghiệp của anh.

Cùng với các quà tặng của hoa hậu Hương Giang, nghệ sĩ ưu tú Tạ Minh Tâm, Quyền Linh, những món quà đấu giá khác như: chén ngọc, túi xách da cao cấp, bộ áo dài thiếu nhi… cũng được đem ra đấu giá gây quỹ giúp 100 trẻ em nghèo hiếu học. Tổng số tiền thu được từ phiên đấu giá cùng với các khoản tài trợ của các mạnh thường quân trong đêm 2/6 thu được 200 triệu đồng, được dùng vào việc tổ chức trại hè cho các “Đại sứ hàng Việt tí hon” tại Đà Lạt.

Trung Tín

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.