Đừng để con sợ… học hè

Nhìn con gái 5 tuổi đứng tựa cửa mệt nhoài sau 2 “sô” học, chị Ánh thấy ái ngại. Chị bàn với con bỏ lớp học người mẫu để chú tâm học tiếng Anh và có thời gian nghỉ ngơi. Cô bé không chịu, nhất định phải học làm người mẫu nếu không sẽ bỏ lớp tiếng Anh.

Chị Ánh cũng giống như nhiều bậc cha mẹ khác dù ý thức rằng hè là lúc con cần được nghỉ ngơi vui chơi sau 9 tháng học hành mệt mỏi, nhưng rất ít ai có thể sáng suốt và lập trường vững chắc để giữ con không bị cuốn vào “cuộc đua mùa hè” cho một học kì thứ ba không kém phần mệt mỏi.  

Học và chơi

Việc học xuất phát từ sự tự nguyện sẽ luôn đem lại hiệu quả cao hơn là “ép buộc”, chính vì lẽ đó những khóa học cân bằng vui chơi và học tập sẽ luôn thu hút được trẻ tham dự và đem lại sự hài lòng của cha mẹ. Tuy nhiên có một số cha mẹ vẫn băn khoăn cho rằng chơi là mất thời gian nhưng thực tế lại chứng minh rằng chơi cũng là học và cách học đó hiệu quả hơn việc chúng ta chỉ ngồi nghe giảng, làm bài tập hay học thuộc lòng như các môn học khác. Khi chơi chúng ta vận dụng rất nhiều các giác quan vào trò chơi và từ đó chúng ta ghi nhớ tốt hơn nhiều.

Bé Khánh Linh rất thích học tiếng Anh tại Language Link chia sẻ: “Con rất yêu cô giáo và rất thích lớp học tiếng Anh. Cô giáo đưa ra một chủ đề chúng con phải nghiên cứu và thảo luận, mỗi bạn sẽ đưa ra quan điểm của mình. Có những lúc chúng con chia ra làm 2 đội để tham gia trò chơi thi xem đội nào tìm được nhiều từ vựng nhất. Lớp học rất vui và ai cũng hào hứng tham gia. Chúng con được học từ vựng theo chủ đề và được thảo luận trên các tình huống cụ thể nên nhớ ngay từ trên lớp. Về nhà con không phải học thuộc lòng từ vựng hay ngữ pháp nữa”.

Lớp học diễn kịch tại Language Link.

Khác với Khánh Linh, Nam lại tham gia lớp học sáng tác văn bằng tiếng Anh tại Language Link chia sẻ “Tham gia lớp học viết văn, con được học cách xây dựng cốt truyện, tính cách nhân vật và tự tạo cho mình phong cách viết riêng, được thầy giáo sửa lỗi trước khi hoàn thành tác phẩm. Ngoài lớp học, con còn tham gia câu lạc bộ viết văn INKsray tại Language Link để chia sẻ ý tưởng và trao đổi tác phẩm với những bạn bè có cùng sở thích. Vừa qua một số truyện của câu lạc bộ INKsray đã được nhà sách Alpha Book phát hành và phát tặng cho các trường học tại Hà Nội. Con hy vọng năm nay tác phẩm của con sẽ được lựa chọn”.

Lớp học mỹ thuật tại Language Link.

Học năng khiếu vẫn luôn là môn học được trẻ yêu thích tuy nhiên chỉ được coi như môn học phụ thêm thậm chí coi như phần thưởng nếu trẻ bằng lòng với một thỏa thuận của cha mẹ hoặc học tốt môn văn hóa nào đó. Nếu chúng ta cố gắng tìm cho trẻ một giải pháp hợp lí cho mùa hè, thì luôn luôn chúng ta có thể kết hợp giữa nhu cầu vui chơi bổ ích của trẻ và nhu cầu trau dồi kiến thức của cha mẹ.

Nếu muốn tham khảo chi tiết khóa học hè bổ ích cho con, các bậc phụ huynh có thể truy cập www.llv.edu.vn hoặc gọi điện thoại:

80A Láng Hạ: 37763388
36 Cát Linh: 37338402

24 Đại Cồ Việt: 39744999

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.