Ngày vui của những trẻ em đặc biệt

TT – Tối 4-6, hơn 1.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (cầu thủ lẫn CĐV) đã có buổi liên hoan chia tay đáng nhớ do ban tổ chức Giải futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt – Cúp VietCapital Securities 2011 chiêu đãi tại nhà thi đấu Quân khu 7.

Nhật ký phóng viên

Ngày vui của những trẻ em đặc biệt

Các em có hoàn cảnh đặc biệt được vui chơi thỏa thích – Ảnh: N.K.

Đáng nhớ bởi với nhiều em nhỏ ở các mái ấm, nhà mở, làng trẻ em SOS hay các trường giáo dưỡng, được vui chơi thôi đã là niềm hạnh phúc lớn. Tối 4-6, các em không chỉ được giải trí với âm nhạc, được chơi trò chơi và nhận quà bánh mà còn được ăn gà rán Lotteria – món mà không phải trẻ nhỏ nào cũng có cơ hội thưởng thức. Vì thế, nhìn gương mặt các em, ai cũng nở nụ cười rạng rỡ.

Cô bé mồ côi Tường Vân (6 tuổi) ở mái ấm Bà Chiểu tâm sự: ”Tụi con chưa bao giờ được dự tiệc vui như thế, lại còn lần đầu tiên được thưởng thức món gà rán ngon tuyệt. Ở trường tụi con chỉ học và ít được tham dự tiệc vui chơi lớn như thế này”. Đang nói chuyện, cô bé có khuôn mặt xinh xắn này lao vội lên sân khấu khi em được ca sĩ mời lên hát chung và chơi trò chơi nhận quà. Trò chơi vừa hát vừa làm đoàn tàu đi vòng quanh sân khấu giúp những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt vui cười rạng rỡ, tạm quên đi số phận không may mắn của mình.

Vui nên khi chương trình đã kết thúc, các em đều tỏ ý tiếc nuối không muốn về ngay, đặc biệt là với các cầu thủ không còn đủ tuổi tham dự giải năm tới hay sắp được ra trường sớm. Đội trưởng K-Nas của Trường Giáo dưỡng số 4 (Đồng Nai) cho biết: “Năm tới em không được dự giải, buồn lắm. Ước gì em lại có cơ hội…”.

Với K-Nas và những bạn khác, được tham dự Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt không chỉ giúp các em hưởng được niềm vui tuổi thơ, mà qua đó còn có cơ hội rèn luyện, tu dưỡng để tự tin hơn khi tái hòa nhập cộng đồng.

PHẠM QUỲNH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.