‘Hot girl’ Tâm Tít từng rất tự ti về bản thân

5 tuổi phải xa bố mẹ, sống với ông bà nội, cô gái 9X Hà thành thường xuyên rơi vào trạng thái mặc cảm, tự ti. Chính những hoạt động trong làng giải trí, nghệ thuật khiến Tâm Tít dần trưởng thành và vững tin hơn.> Dustin Nguyễn ‘hành hạ’ Đinh Ngọc Diệp trong phim mới/ Đinh Ngọc Diệp, Tâm Tít thân thiết như chị em

– Cảm giác của chị khi lần đầu tham gia phim điện ảnh “Giữa hai thế giới” của đạo diễn Vũ Thái Hòa?

– Tôi từng đóng vài phim truyền hình nhưng tham gia phim nhựa là một trải nghiệm thật khó quên. Ngoài học được nhiều điều, tôi còn cảm thấy may mắn khi được làm việc với một êkíp chuyên nghiệp, được diễn xuất bên cạnh chú Dustin Nguyễn, chị Đinh Ngọc Diệp, hai diễn viên tôi yêu thích.

"Hot girl" Tâm Tít mang vẻ đẹp trong sáng. Ảnh: Thoại Hà.

“Hot girl” Tâm Tít mang vẻ đẹp trong sáng. Ảnh: Thoại Hà.
* Ảnh: Tâm Tít làm duyên trong nắng Sài Gòn

– Gần đây, hình ảnh của chị luôn được quảng bá cùng hai diễn viên chính là Dustin Nguyễn và Đinh Ngọc Diệp. Nhưng thật ra, vai của chị là một vai rất nhỏ. Nếu mọi người xem phim thấy thất vọng, chị nghĩ sao?

– Tôi chưa bao giờ nói tôi diễn vai lớn trong Giữa hai thế giới. Nhân vật của tôi là một con ma đáng thương. Vai này thậm chí còn không có lời thoại nhưng là vai ám ảnh, có đời sống nội tâm.

Vai diễn này là một bước chân nhỏ, đầu tiên đưa tôi đến với màn ảnh rộng, là cơ hội để tôi đến với nhiều vai diễn trên màn ảnh rộng khác trong tương lai.

– Hơn một năm rời Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp, công việc của chị tiến triển thế nào?

– Ở Sài Gòn tôi có nhiều công việc, cơ hội. Hình ảnh của tôi cũng được phát triển tốt hơn và được nhiều người biết đến so với khi ở thủ đô. Trước đây, khán giả trẻ chỉ biết Tâm Tít qua hình ảnh người mẫu của game trực tuyến, nhưng giờ, tôi được biết đến như một nghệ sĩ trẻ hoạt động ở lĩnh vực phim ảnh, âm nhạc và cả làm người dẫn chương trình.

Tâm Tít sống tự lập từ bé.

Tâm Tít sống tự lập từ bé. Ảnh: Thoại Hà.

– Đã bao lần chị tự hỏi, thật ra người ta chú ý cái tên Tâm Tít vì tài năng hay cụm từ “hot girl” luôn đi kèm?

– Tôi không chọn phong cách gợi cảm, sexy để phát triển sự nghiệp như người khác.

Mỗi người phải biết điểm mạnh của mình ở đâu để phát huy thì mới thành công. Có thể tôi không tự tin như nhiều người khác nên tôi chỉ dám khai thác hình ảnh của mình ở khía cạnh trong sáng, trẻ trung và gợi cảm mà không phản cảm.

– Nhưng nếu con đường này khiến chị tiến đến danh tiếng chậm hơn thì sao?

– Chậm mà chắc. Vả lại, tôi không nói tôi sẽ không bao giờ thay đổi hình ảnh, nhưng nếu tôi có thay đổi thì phong cách ấy cũng phải phù hợp với độ tuổi bản thân, không gian, bối cảnh mình đến và “sạch”, không dính tai tiếng.

– Cuộc sống của chị ra sao khi một mình lập nghiệp giữa đô thị lớn?

– Tôi thuê một căn nhà trọ để sống một mình tại TP HCM. Những ngày đầu mới vào đây, tôi khóc rất nhiều vì nhớ nhà, cảm thấy lạc lõng. Nhưng khi cơ hội và công việc đến, cảm giác ấy bị lấp đầy.

Tôi không có thói quen chia sẻ nỗi buồn với người khác, nhất là với những người thân yêu trong gia đình, vì làm như thế mọi người sẽ càng lo và không yên tâm khi tôi sống ở xa.

Tạo hình bí ẩn của Dustin Nguyễn và Tâm Tít (phải) trong "Giữa hai thế giới".
Tạo hình bí ẩn của Dustin Nguyễn và Tâm Tít (phải) trong “Giữa hai thế giới”.

– Điều gì khiến chị sống mạnh mẽ như thế?

– Sự tự lập từ khi còn rất nhỏ. Khi tôi còn bé, bố mẹ tôi đã không thích sống cùng nhau và cả hai không ai quan tâm nhiều đến tôi. Chỉ có ông bà nội yêu thương, chăm sóc tôi.

Khi bố mẹ chia tay nhau và ra nước ngoài sống, tôi được chọn sống với một trong hai nhưng tôi đã ở lại Việt Nam để sống cùng ông bà. Từ 5 tuổi tôi đã biết quyết định cuộc đời mình như thế và tôi tin vào sự lựa chọn của mình. Lúc đó, tôi nghĩ đơn giản, nếu tôi đi, ông bà tôi sẽ sống với ai, thật tội nghiệp vì ông bà đã già.

– Việc sống thiếu vắng tình cảm bố mẹ từ nhỏ ảnh hưởng đến chị ra sao?

– Từ bé, tôi đã là người sống khép kín, tự ti. Mỗi ngày, tôi chỉ đi học rồi về, có ít bạn bè. Nhưng dần dần khi lớn lên, được tham gia vào các hoạt động nghệ thuật, tôi thấy tự tin vào bản thân hơn.

– Là một người trẻ, chị quan niệm thế nào về đồng tiền?

– Tôi luôn trân trọng những đồng tiền do mình làm ra bằng mồ hôi nước mắt. Nếu được sống trong một gia đình có đầy đủ ba mẹ, khi có tiền, bạn dễ dàng đi mua một món đồ mình thích mà không phải suy nghĩ nhiều. Nhưng khi sống với ông bà đã già, bạn sẽ phải cân nhắc khi chi tiêu. Số tiền ấy có thể giúp ông bà vui khi đi nghỉ mát ở một nơi nào đó chẳng hạn.

– Ngoài công việc, tin tức thời sự nào khiến chị quan tâm?

– Thiên tai, thảm họa. Nhất là các thông tin về động đất, sóng thần… luôn thu hút sự chú ý của tôi.

– Điều cuối cùng chị muốn làm trước ngày tận thế là gì, giả sử nếu chuyện đó xảy ra và chị biết trước?

– Ăn một bữa cơm thật ngon lành bên ông bà tôi.

Tâm Tít tên thật là Phạm Thanh Tâm. Cô tham gia vào làng giải trí cách đây một năm. Sau thời gian ngắn ở Hà Nội, cô vào TP HCM để phát triển sự nghiệp. Cô từng đoạt giải Nhì cuộc thi Người đẹp Hoa Anh Đào lần 3 (2009).

Tâm Tít đang dần tạo dựng hình ảnh như một ca sĩ, diễn viên. Ngoài ra, cô nổi bật trong vai trò làm mẫu ảnh, người mẫu minh họa trong các clip ca nhạc, game trực tuyến.

Bộ phim nhựa đầu tiên Tâm Tít tham gia là Giữa hai thế giới, ra rạp toàn quốc cuối tháng 7.

Thoại Hà thực hiện

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.