Tay vợt nữ số ba thế giới vào tứ kết giải Baku mở rộng

Tay vợt đang xếp thứ ba trên bảng tổng sắp WTA, Vera Zvonareva, giành được chiến thắng một cách dễ dàng trong trận đấu tối thứ năm sau khi đối thủ Kristina Kucova dính chấn thương chân trái.

Tay vợt hạt giống mạnh nhất giải Baku mở rộng tại Nga, Zvonareva.

Zvonareva dẫn đến 6-0, 3-0 thì Kucova xin thua sớm.

Dù phải chơi với miếng vải băng chân trái trong suốt trận đấu, tay vợt người Slovakia không hề tỏ ra đau đớn cho đến khi bỏ cuộc giữa chừng. Cô di chuyển khá tốt, bất chấp nỗ lực chỉ tạo ra một chút khó khăn với đối thủ mạnh mẽ và khéo léo. Kucova chỉ kiếm được 10 điểm trong set thứ nhất và bảo vệ break một cách kiên cường khi bị dẫn 2-0 trong set thứ hai.

Trong một trận đấu khác, hạt giống số hai Anastasia Pavlyuchenkova, tay vợt nữ số 13 thế giới, cũng giành quyền vào tứ kết. Pavlyuchenkova xuất sắc vượt qua áp lực trong khoảng thời gian đầu trận và thắng đối thủ đồng hương Nga Elena Bovina với tỷ số 6-4, 6-0.

Bovina đã có màn khởi đầu rất tốt. Sau khi ăn hai break, cô vượt lên dẫn 4-0 một cách thuyết phục.

Pavlyuchenkova bắt đầu thay đổi lối chơi từ game thứ năm bằng cách di chuyển nhanh hơn. Sự thay đổi này đã khiến Bovina phạm rất nhiều lỗi và liên tục thua điểm. Sau thắng ngược trong set thứ nhất, tay vợt nữ số 13 thế giới chỉ thua 9 điểm trong set thứ hai.

Trong một trận đấu khác, Kateryna Bondarenko kéo dài chuỗi phong độ tốt bằng chiến thắng 6-1, 6-4 trước hạt giống số bốn Ekaterina Makarova.

Tay vợt người Grudia, Anna Tatishvili cũng giành quyền vào tứ kết khi thắng đồng hương Tatia Mikadze với tỷ số 7-6 (4), 6-3.

Trong loạt trận tứ kết ngày thứ sáu, Zvonareva gặp Tatishvili, Pavlyuchenkova gặp đối thủ người Kazakhstan, Galina Voskoboeva, Bondarenko so tài với Mariya Korryttseva trong trận đấu của riêng người Ukraine, trong khi Ksenia Pervak gặp Aravane Rezai của Pháp. Zvonareva, Pavlyuchenkova và Pervak là ba đại diện của nước chủ nhà Nga.

Tại giải Đức mở rộng diễn ra ở thành phố Hamburg, hạt giống số hai Jurgen Melzer của Áo vừa giành quyền vào tứ kết bằng trận thắng 6-2, 6-3 trước hạt giống số 15 Fabio Fognini của Italy.

Melzer là á quân tại giải năm ngoái.

Hạt giống số bốn Mikhail Youzhny của Nga thắng tay vợt đặc cách người Đức, Julian Reister với tỷ số 6-3, 6-3. Ở tứ kết, Youzhny sẽ gặp hạt giống số 12 Marin Cilic của Croatia, người vừa lội ngược dòng thắng tay vợt đặc cách người Đức khác là Tobias Kamke với tỷ số 3-6, 6-3, 6-2.

Hạt giống số năm Gilles Simon của Pháp cũng giành quyền đi tiếp sau khi thắng Jarkko Nieminen của Phần Lan 7-6 (4), 3-6, 6-4.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.